1. Dâm dương hoắc hoạt động như thế nào?

Dâm dương hoắc là loài cây có tính ôn, vị cay, chứa hoạt chất chính là icariin. Hoạt chất này có tác dụng ức chế hoạt động của PDE5 - enzyme điều chỉnh một số chất hóa học trong máu khiến cơ thể khó đạt được và duy trì sự cương cứng, và làm tăng nồng độ cGMP (Guanosine monophosphate vòng). Tác dụng này của dâm dương hoắc giống như tác dụng của thuốc viagra đối với rối loạn cương dương.

photo-1659518126066

Lá dâm dương hoắc chứa các chất giúp tăng khoái cảm tình dục và gia tăng lưu lượng máu.

Dâm dương hoắc từ lâu đời đã được sử dụng trong y học cổ truyền phương Đông. Ngày nay, nó được trồng rộng rãi như một loại cây cảnh ở nhiều khu vực trên thế giới. Dâm dương hoắc cũng được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như viên nang, trà, bột, viên nén và được bán như thuốc không kê đơn.

Ngoài tác dụng với chứng rối loạn cương dương (ED), dâm dương hoắc còn tốt cho người bị loãng xương, xơ vữa động mạch, mệt mỏi, sốt.... Đối với phụ nữ, dâm dương hoắc hỗ trợ giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và có nghiên cứu cho rằng loại thảo dược này giúp làm dày niêm mạc tử cung, chữa vô sinh ở phụ nữ do niêm mạc tử cung mỏng.

2. Tác dụng phụ của dâm dương hoắc là gì?

Khi được sử dụng trong thời gian dài, dâm dương hoắc có thể gây ra một số tác dụng phụ như chảy máu cam, chóng mặt, tim đập loạn nhịp.

Uống một lượng lớn cùng một lúc có thể dẫn đến co thắt và các vấn đề về hô hấp.

Bên cạnh đó, một số loại thuốc và tiền sử sức khỏe có thể khiến người dùng gặp nhiều rủi ro hơn nếu sử dụng cùng lúc với dâm dương hoắc. Cụ thể các trường hợp như đang dùng thuốc điều trị huyết áp, thuốc làm loãng máu, thuốc điều trị nhịp tim hoặc những trường hợp mắc bệnh tuyến giáp, bệnh tim, ung thư vú, ung thư buồng trứng.

Ngoài ra, người dùng cũng nên tránh ibuprofen và thuốc giảm đau không kê đơn (OTC) trong khi dùng dâm dương hoắc.

3. Dâm dương hoắc có gây dị ứng?

Dâm dương hoắc có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người nếu họ bị dị ứng với cây thuộc họ Berberidaceae. Một số triệu chứng của phản ứng dị ứng bao gồm: Phát ban, đổ mồ hôi, sốt...

Theo suckhoedoisong.vn