leftcenterrightdel
Ăn gừng giúp tình trạng viêm trong cơ thể giảm nhanh hơn. Ảnh: Tips-and-tricks. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng gừng rất tốt cho sức khỏe chính vì vậy chúng ta nên bổ sung chúng hàng ngày như bỏ vài lát nhỏ vào cốc nước ấm để làm nóng cơ thể, làm gia vị cho các món ăn tạo thêm vị đậm đà.

Gừng không chỉ là món ăn mà còn chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Gừng chứa gingerol, shogaol, zingiberene và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Do đó, trong nhiều thế kỷ trước, gừng đã được sử dụng để chữa tất cả các loại bệnh. Ngoài ra, ăn gừng thường xuyên còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chúng ta có thể ăn gừng hàng ngày, như cắt một miếng lớn – khoảng 1,5 cm hoặc thành những miếng nhỏ và trộn với sinh tố, trà hoặc món ăn mà bạn thích.

Chống viêm: Ăn gừng giúp tình trạng viêm trong cơ thể giảm nhanh hơn. Bởi vì trong gừng chứa chất shoagol, một chất có tác dụng giảm đau, giúp chống ung thư và bệnh tim.

Buồn nôn biến mất: Gừng có chứa gingerol, một hoạt chất sinh học giúp giảm các triệu chứng như buồn nôn và nôn.

Nếu bạn thường buồn nôn vào buổi sáng. Thì nên ăn gừng mỗi ngày sẽ giúp giảm thuyên giảm nhanh chóng.

leftcenterrightdel
 Ăn gừng cũng có thể giảm bị đau cơ, tê nhức chân tay và sưng khớp vì gừng chứa chất gingerol. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Đặc biệt, nó rất có lợi đối với phụ nữ mang thai và những người đang hóa trị có thể sử dụng gừng sẽ hỗ trợ cho việc buồn nôn.

Giảm đau cơ: Ăn gừng cũng có thể giảm bị đau cơ, tê nhức chân tay và sưng khớp vì gừng chứa chất gingerol. Chúng ta nên sử dụng gừng hàng ngày sẽ làm dịu cơn đau dần dần.

Trị táo bón: Ăn gừng hàng ngày rất tốt cho nhu động ruột và thúc đẩy nhu động ruột đối với những người thường xuyên bị táo bón. Bởi vì gừng chứa chất Zingiberene – chất thúc đẩy tiêu hóa. Không chỉ vậy gừng còn có tác dụng chống bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng não và hệ thống miễn dịch.

Giảm đau bụng kinh: Bạn có bị đau liên tục trong thời gian này của tháng không? Sau đó, ăn gừng hàng ngày có thể giúp ích cho bạn. Loại gia vị này tương tự như uống thuốc giảm đau, có thể giúp giảm cơn đau bụng cấp tính.

Giảm cholesterol: Ăn gừng mỗi ngày trong một tháng có thể giúp giảm lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể. Lượng chất béo trung tính trong máu được giảm nhờ các chất có trong gừng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Các đặc tính chống viêm trong gừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Gừng sẽ giúp điều trị cảm lạnh và chống lại virus. Gừng cũng có thể giúp sức khỏe của chúng ta phục hồi nhanh hơn.

Theo plo