Nước ngâm lá dâu tằm có rất nhiều công dụng và phù hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt là bệnh nhân tim mạch. Lá dâu tằm có rất nhiều công dụng. Mặc dù lá dâu tằm là thức ăn hàng ngày của tằm nhưng nó cũng rất có giá trị sử dụng cho con người. Hãy cùng xem những lợi ích của lá dâu tằm.

Lá dâu tằm, lợi ích của Lá dâu tằm

1. Lá dâu tằm có thể ăn như rau, thường được gọi là mầm dâu, nguyên tố vi lượng và giá trị dinh dưỡng rất cao, có lợi cho sức khỏe.

2. Lá dâu tằm có giá trị dược liệu: Lá dâu tằm sau khi phơi sương có giá trị dược liệu cao nhất và chất lượng tốt nhất, lá dâu tằm có tác dụng tán phong, thanh nhiệt, bổ phổi nhuận khô, thông gan, bổ mắt. Và khi bạn có các triệu chứng sốt, cảm lạnh, nhức đầu và chóng mặt, nó có tác dụng điều trị nhất định.

Lá dâu tằm, lợi ích của Lá dâu tằm

3. Lá dâu tằm cũng có thể được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp rất tốt, đặc biệt là trị mụn và đốm nâu trên mặt. Cách dùng cụ thể: Lấy 50g lá dâu tươi dùng trong, sắc lấy nước làm 3 lần, dùng ngoài thì lấy một lượng lá dâu tươi vừa đủ, giã nát, đắp lên vùng mụn 30 phút mỗi ngày, cả 2 cách đều có thể đạt được kết quả mỹ mãn.

 

Lá dâu tằm, lợi ích của Lá dâu tằm

4. Lá dâu tằm cũng có thể làm trà lá dâu tằm, trà lá dâu tằm đông khô được chế biến ở nhiệt độ thấp có thể hạ đường huyết hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường.

Lá dâu tằm, lợi ích của Lá dâu tằm

5. Cuối cùng, lá dâu tằm còn có tác dụng giải độc, khoáng chất DNJ có trong nó có thể làm ẩm ruột, nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón, giải trừ độc tố tích tụ trong cơ thể một cách hiệu quả.

Theo ngoisao.vn