leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Trà khổ qua, hay còn gọi là trà mướp đắng - một trong những loại trà thảo mộc được nhiều người yêu thích với những lợi ích tốt cho sức khỏe.

Cùng hương vị đặc trưng, hơi đắng nhưng thanh mát, trà khổ qua không chỉ là một thức uống giải nhiệt mùa hè mà còn có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Theo đó, các chuyên gia Healthline đã chỉ ra một số lợi ích khi uống trà khổ qua thường xuyên.

Giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Khổ qua được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tốt nhờ vào hợp chất charantin và polypeptide-p - những chất có tác dụng giúp hạ đường huyết hiệu quả.

Về cơ bản, chất charantin có khả năng tăng cường hoạt động của insulin, giúp kiểm soát mức đường huyết trong cơ thể. Còn polypeptide-p được xem như một insulin thực vật nhằm giảm đường huyết một cách tự nhiên.

Cả hai dưỡng chất trên khi được hấp thụ đều đặn sẽ giúp ổn định đường huyết, đặc biệt hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

Trà khổ qua chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Trong đó, khổ qua có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nhất. Đây là chất chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp tăng cường sức đề kháng cao.

Ngoài ra, trong khổ qua còn chứa kẽm sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Hỗ trợ giảm cân và cải thiện tiêu hóa

Khổ qua có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn giảm cân giảm cân và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Về cơ bản, chất xơ trong khổ qua sẽ hỗ trợ cải thiện quá trình tiêu hóa cũng như tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Bên trong khổ qua có chứa các hợp chất bioactive. Đây là dưỡng chất giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

Giải độc và thanh lọc cơ thể

Trái khổ qua cũng có khả năng giải độc và thanh lọc cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy, uống trà khổ qua thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể.

Đồng thời, trái khổ qua cũng kích thích lợi tiểu, giúp loại bỏ độc tố để cơ thể được thanh lọc, khoẻ mạnh hơn.

Theo laodong