Chế độ ăn uống phù hợp, lối sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe bằng thảo dược tự nhiên đang là xu hướng hiện nay.

Xu hướng chăm sóc sức khoẻ chủ động bằng thảo dược lên ngôi - Ảnh 1.
 

Những phương pháp chăm sóc sức khoẻ chủ động

Việc chăm sóc sức khoẻ chủ động không quá phức tạp, không tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc như mọi người thường nghĩ. Trong những hoạt động sống hằng ngày, nếu có đủ kiến thức, bạn sẽ dễ dàng làm chủ những phương pháp chăm sóc sức khoẻ chủ động cho bản thân và cả gia đình. Những phương pháp đơn giản có thể kể đến như: 

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Trong khẩu phần ăn của bạn nên có nhiều quả chín, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, chất xơ, đậu đỗ, đồng thời cần hạn chế các thành phần như đường tự do, các thức ăn vặt và đồ uống có đường, thịt chế biến sẵn và muối. Các chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa sản xuất công nghiệp cần phải được thay thế bằng chất béo chưa bão hòa.

- Vận động: Các cơ quan toàn cơ thể sẽ khỏe hơn khi chúng ta vận động. Khi vận động nhiều, cơ thể tiết ra mồ hôi cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ thải độc cơ thể hiệu quả.

- Khám sức khỏe định kỳ: Thăm khám định kỳ giúp con người phát hiện sớm các bệnh lý, phòng và điều trị kịp thời.

- Sử dụng thảo dược: Ông cha ta ngày xưa đã chọn thảo dược để hỗ trợ chăm sóc khỏe hàng ngày và điều trị bệnh 

Lợi ích khi chăm sóc sức khỏe bằng thảo dược

Với những phương pháp chăm sóc sức khoẻ chủ động như trên thì thảo dược là một trong những sự lựa chọn của nhiều người dân. Việc sử dụng thảo dược mang lại những lợi ích thiết thực như:

Ít tác dụng phụ và lành tính: Thảo dược được người dân hiện nay sử dụng là sự đúc kết kinh nghiệm và trải nghiệm của ông bà ta từ nhiều đời trước. Những loại cây cỏ độc tính cũng được người dân nhận thức, loại trừ.

Giá thành rẻ: Việt Nam ta là một đất nước được thiên nhiên ưu ái ban tặng sự trù phú về thổ nhưỡng và khí hậu cho sự phát triển tự nhiên của nhiều loại thảo dược quý. Nhiều loại thảo dược quý được mọc hoang dã trong tự nhiên, không cần sự chăm sóc của con người, từ đó giá thành rẻ. 

Những lưu ý khi sử dụng thảo dược

Thảo dược thì tốt nhưng không phải hễ cứ sử dụng là tốt. Việc sử dụng không đúng cách cũng có thể gây ra những tác dụng phụ đáng tiếc. Sau đây là những lưu ý khi sử dụng thảo dược:

Nguồn gốc và chất lượng: Xuất phát từ lý do kinh tế, nhiều sản phẩm thảo dược đã được bán trôi nổi trên khắp nơi trên internet. Những loại thảo dược này không có nguồn gốc rõ ràng, phương pháp thu hái và bảo quản cũng không được đảm bảo.

Xu hướng chăm sóc sức khoẻ chủ động bằng thảo dược lên ngôi - Ảnh 2.

Sự phù hợp: Trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào, người dân cũng nên tìm hiểu kỹ sự phù hợp từ bác sĩ hoặc những nguồn tin uy tín.

Sử dụng đúng cách: Những cách sử dụng thảo dược phổ biến hiện nay có thể kể đến như uống tươi, hãm trà, sắc thuốc, ngâm rượu, tắm,... Tùy vào nhu cầu, điều kiện mà người dùng chọn những cách sử dụng phù hợp.

Làm gì khi bạn hoang mang với thị trường thảo dược

Với sự khao khát nâng tầm giá trị thảo dược Việt Nam, từ năm 2017, Anvyherb đã mạnh dạn đầu tư nhiều vùng trồng thảo dược theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Những dự án trồng thảo dược của Anvyherbs đã giúp địa phương tối ưu hóa nguồn lực kinh tế, tận dụng tốt những điều kiện thiên nhiên ban tặng, chuyển đổi mô hình kinh tế, đóng góp một phần đáng kể vào kinh tế địa phương.

Xu hướng chăm sóc sức khoẻ chủ động bằng thảo dược lên ngôi - Ảnh 3.

(Ảnh: Vùng dược liệu của Anvy tại Hà Giang)

Thảo dược đạt tiêu chuẩn cao vẫn chưa đủ, làm thế nào để có thể chiết xuất thảo dược thành những sản phẩm có hàm lượng dược chất cao, an toàn và tiện dụng mới là ý nguyện trọn vẹn của Anvy. Vào năm 2018, Devex Groups đến từ Cộng hoà Liên bang Đức đã triển khai chuyển giao công nghệ EECV cho nhà máy Anvy tại Hưng Yên. EECV là viết tắt của các từ: Extractive (chiết xuất) – Evaporate (bay hơi) – Concentrates (cô đặc) – Vacuum (chân không). Tại đây, những sản phẩm tinh chất từ thảo dược chất lượng và an toàn ra đời mang thương hiệu Vitrue. Đây cũng là nhà máy chiết xuất thảo dược lớn tại Việt Nam với quy mô 40.000m2.

Nếu bạn chọn chăm sóc sức khoẻ bằng thảo dược thiên nhiên, những sản phẩm chất lượng cao của Vitrue sẽ là sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Theo suckhoedoisong.vn