leftcenterrightdel
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ tại Nyiragongo, CHDC Congo ngày 15/8/2024. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc ngày 21/8 đã kêu gọi hỗ trợ 18,5 triệu USD để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch đậu mùa khỉ (mpox) ở miền Đông và miền Nam châu Phi.

Tổng Giám đốc IOM Amy Pope nhấn mạnh dịch đậu mùa khỉ lây lan khắp khu vực miền Đông, vùng Sừng và miền Nam châu Phi là mối quan ngại nghiêm trọng, đặc biệt đối với những cộng đồng người di cư, những cộng đồng hay phải di chuyển và sơ tán thường bị bỏ qua trong những cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

Bà Amy Pope kêu gọi cần hành động nhanh chóng để bảo vệ những người có nguy cơ cao nhất và giảm thiểu tác động của dịch bệnh này đối với khu vực.

Ngày 14/8 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu (PHEIC) khi tiến hành cuộc họp khẩn đầu tiên do dịch đậu mùa khỉ có dấu hiệu lây lan mạnh tại nhiều nước châu Phi.

Bệnh đậu mùa khỉ thường gây ra các triệu chứng giống như cúm và các vết loét có mủ. Thông thường bệnh ở thể nhẹ, tuy nhiên vẫn có nguy cơ gây tử vong hay dẫn tới biến chứng nghiêm trọng đối với nhiều trường hợp, đặc biệt là trẻ em, thai phụ và những người có hệ miễn dịch suy yếu, như những người có HIV./.

Theo vietnamplus