leftcenterrightdel
 

Sự khác biệt giữa trà đen và trà xanh

1. Phương pháp chế biến

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa trà đen và trà xanh nằm ở phương pháp chế biến, so với các phương pháp pha trà thông thường, trà đen được chế biến bằng cách thêm một quá trình "lên men", sẽ làm màu sắc có màu đen, hương thơm nồng nàn. Trà xanh không có quá trình lên men nên màu sắc của lá trà xanh hơn và mùi thơm dịu hơn.

leftcenterrightdel
 

2. Sự khác biệt về chất dinh dưỡng

Về thành phần dinh dưỡng, không có sự khác biệt nhiều về loại thành phần giữa trà đen và trà xanh, nhưng do thời gian lên men của trà đen nên một số hoạt chất trong đó sẽ bị phân hủy. Vì vậy, xét về hàm lượng chất dinh dưỡng, trà xanh giữ được chất dinh dưỡng cao hơn trong quá trình sản xuất so với trà đen, nên uống trà xanh tương đối ngon hơn.

leftcenterrightdel
 

Vậy uống trà có lợi gì cho phụ nữ khi mang thai?

Thực tế, uống trà bình thường không tốt cho phụ nữ đang chuẩn bị mang thai, vì trong trà có chứa một chất gọi là “axit tannic”, chất này sau khi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến lượng sắt bình thường của cơ thể, việc hấp thụ chất này có thể dẫn đến nguy cơ thiếu máu.

Tuy nhiên, trong trà cũng có một số chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như polyphenol trong trà, vitamin, khoáng chất, axit amin, catechin,… có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao khả năng miễn dịch.

Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ muốn uống trà có thể uống trà nhạt thay vì trà đặc, vừa giảm tác động của các thành phần bất lợi, vừa hấp thụ chất dinh dưỡng.

leftcenterrightdel
 

Muốn có một thai kỳ khỏe mạnh hơn và sinh ra con khỏe mạnh thì bạn phải chuẩn bị cho thai kỳ. Điều chỉnh cơ thể ở trạng thái tốt nhất đặc biệt có lợi cho quá trình mang thai sau này và sự phát triển của thai nhi. Vậy phụ nữ cần lưu ý những gì khi chuẩn bị mang thai?

1. Thời gian chuẩn bị trước khi mang thai

Thời gian để tinh trùng và trứng của cả hai vợ chồng sinh ra và phát triển trong cơ thể mất khoảng 3 tháng, và cần ít nhất 3 tháng để phục hồi sức khỏe và điều trị một số vấn đề không tốt trong cơ thể. 

Vì vậy, để nâng cao tỷ lệ mang thai thành công và đảm bảo chất lượng của trứng thụ tinh, cần chuẩn bị mang thai trước ít nhất 3 tháng, và tốt nhất nên có thời gian chuẩn bị trước 6 tháng.

2. Các chất dinh dưỡng bạn cần chú trọng khi mang thai

Nhiều người biết rằng trước khi mang thai nên bổ sung axit folic, có thể làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi và kém phát triển não bộ, ngoài ra còn có thể bổ sung các chất như vitamin E (cải thiện khả năng sinh sản và ngăn ngừa sảy thai), kẽm (chống oxy hóa, ngăn ngừa sảy thai, động thai, dị tật), sắt (ngăn ngừa thiếu máu).

3. Điều chỉnh và bỏ những thói quen xấu trong cuộc sống của bạn

Trong thời kỳ mang thai, nếu bạn có những thói quen xấu như thức khuya, hút thuốc và uống rượu bia, ăn uống thất thường thì bạn phải bỏ, vì những thói quen này sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe của bạn. Duy trì thói quen sinh hoạt tốt có thể nâng cao thể lực và cải thiện tình trạng thể lực kém.

leftcenterrightdel
 

Lưu ý quan trọng: Sự khác biệt cơ bản giữa trà đen và trà xanh nằm ở quá trình “lên men”, trà đen là loại trà lên men nên so với trà xanh, chất dinh dưỡng hiệu quả sẽ thấp hơn. Khi mang thai, phụ nữ nên uống ít trà càng tốt, hoặc không nên uống trà đậm đặc.

Theo infonet.vietnamnet