Theo nghiên cứu, chúng làm tốt hơn 8% trong các bài kiểm tra về khả năng nhận thức cho đến khi bảy tuổi - nếu chúng được bú sữa mẹ trong ít nhất ba tháng - so với những đứa trẻ chỉ bú bình.

Nhìn chung, nuôi con bằng sữa mẹ sẽ thúc đẩy sự phát triển trí não ở con cái của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến mức chúng được chuẩn bị tốt hơn so với những đứa trẻ được nuôi bằng sữa công thức khi bắt đầu đi học tiểu học. 

Nhóm tác giả từ Đại học College London (Anh), bao gồm giáo sư Emla Fitzsimons từ Trung tâm Nghiên cứu dài hạn và giáo sư Marcos Vera-Hernandez từ Khoa Kinh tế nói rằng, những phát hiện của họ về sự phát triển nhận thức “mang ý nghĩa thống kê”. Ví dụ, ở tuổi lên ba, so với mức trung bình của tất cả trẻ là 70,4 điểm, nhóm trẻ được bú sữa mẹ đạt đến 80,28 điểm khi sử dụng ngôn ngữ diễn đạt - trong đó chúng được xem hình ảnh các đồ vật và gọi tên. Trẻ em ba tuổi được bú sữa mẹ cũng đạt 30,5 điểm cho mức độ sẵn sàng đi học - tập hợp các kỹ năng cốt lõi liên quan đến đọc, viết và làm toán, cao hơn so với mức trung bình của tất cả trẻ em ở độ tuổi đó là 22,2 điểm.

Sự khác biệt tương tự cũng được nhìn thấy khi trẻ được kiểm tra lại ở tuổi lên năm. Lúc này, bài đánh giá kỹ năng thị giác - không gian và suy luận bằng hình ảnh được thiết kế nhằm xem xét khả năng trẻ sao chép hình ảnh cho sẵn bằng cách sử dụng các hình vuông khác nhau. 

Theo phunuonline.com.vn