IQ là chữ viết tắt của cụm từ “Intelligence Quotient” trong tiếng Anh, có nghĩa là chỉ số thông minh. Với một người bình thường, chỉ số IQ khoảng từ 85 đến 115 điểm. Đối với người có điểm IQ từ 140 trở lên được xem là thiên tài.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, có một mối liên quan nhất định giữa nhóm máu và chỉ số IQ. Những đứa trẻ khác nhau về nhóm máu có khoảng cách nhất định khi so sánh trí thông minh với nhau.

b2867779870544388f3ea2b7bdb1ed9a~noop

Trí thông minh của trẻ có thể bị quyết định bởi nhóm máu.

Bảng xếp hạng IQ theo nhóm máu

Hạng nhất: Nhóm máu AB

Những người có nhóm máu AB đứng đầu về chỉ số IQ. Nhóm máu AB là sự kết hợp giữa nhóm máu A và nhóm máu B, hội tụ ưu điểm của cả 2 nhóm máu.

Chỉ có khoảng 9% người trên thế giới có nhóm máu này, vì vậy nó vô cùng quý giá.

Trên thực tế, các chuyên gia cũng nhận thấy những đứa trẻ có nhóm máu AB thường sống có lý trí, hoạt bát. Trẻ thuộc nhóm máu này cũng nhạy cảm, tỉ mĩ, có năng lực học tập tốt, xu hướng nổi bật giữa đám đông.

Hạng 2: Nhóm máu O

Nhóm máu O được coi là "nhóm máu cổ nhất", tồn tại từ rất lâu đời và có nguồn gốc xa xưa nhất trong lịch sử của loài người. Nhóm máu O cũng được gọi là nhóm máu "toàn năng", ngoài lợi thế trong việc truyền máu, trí thông minh của những người có nhóm máu O cũng vượt trội.

Nghiên cứu cho thấy, trẻ em có nhóm máu O có vùng hồi hải mã phát triển tốt hơn so với các nhóm máu khác, có nghĩa là trí thông minh bẩm sinh của chúng cao hơn, đặc biệt là trong việc ghi nhớ và học thuật. Ngoài ra, người có nhóm máu O thường có khả năng xử lý tình huống tốt hơn các nhóm máu khác.

db18dfc745f74c64837eebc6e4210023~noop

AB và O là 2 nhóm máu được đánh giá có chỉ số IQ cao hơn.

Hạng 3: Nhóm máu A

Số lượng người thuộc nhóm máu A rất đông, những đứa trẻ có nhóm máu này sở hữu IQ mức trung bình.

Mặc dù những người mang nhóm máu này có khả năng học hỏi và tiếp nhận cái mới không cao như nhóm máu AB hay O nhưng ưu điểm lớn nhất là họ có tính nghiêm khắc, sống lý trí, thực tế, có khả năng quan sát và tập trung cao độ. Họ còn có tinh thần trách nhiệm tập thể mạnh mẽ và có tầm nhìn tốt về toàn cảnh vấn đề. Theo đó, 43% người Đức vốn nổi tiếng tỉ mỉ và cẩn thận thuộc nhóm máu A.

Hạng 4: Nhóm máu B

Dù xếp hạng cuối cùng nhưng không có nghĩa là người mang nhóm máu B không thông minh, những đứa trẻ thuộc nhóm máu này có tính cách hướng ngoại, hoạt bát, sống thiên về cảm xúc và tình cảm hơn là lý trí.

Những đứa trẻ có nhóm máu B có xu hướng phát triển nghệ thuật, kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ mạnh mẽ và thể hiện sự nhiệt tình tuyệt vời đối với mọi người và mọi thứ xung quanh.

Làm thế nào cải thiện IQ của một đứa trẻ?

Tuy chỉ số IQ của trẻ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố di truyền như nhóm máu, tính cách nhưng sự đồng hành và giáo dục của cha mẹ cũng rất quan trọng.

Nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra rằng, giai đoạn "vàng" phát triển não bộ trong đời trẻ rất ngắn, đặc biệt trước 6 tuổi đóng vai trò quyết định.

Trí thông minh bẩm sinh của mỗi đứa trẻ khác nhau và không thể thay đổi được. Tuy nhiên, có nhiều cách để giúp trẻ phát triển và tăng cường khả năng học tập và trí tuệ. Dưới đây là một số cách để cải thiện IQ của một đứa trẻ:

Cùng con đọc thêm sách

Đọc làm cho mọi người tiến bộ. Cùng trẻ đọc một số cuốn sách trong thời gian nghỉ ngơi có thể giúp trẻ tích lũy thêm kiến thức ngoại khóa, đồng thời đọc sách còn giúp trẻ cải thiện kỹ năng viết, khả năng hùng biện và tư duy logic của trẻ cũng được nâng cao, tất cả đều có thể giúp não bộ phát triển hoàn hảo hơn, và chỉ số IQ cũng sẽ tăng lên.

b30c8a1f02e8417fa2ef4c97937c4831~noop

Đọc sách là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả giúp con tăng trí thông minh.

Cải thiện trí thông minh bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm chứa DHA

DHA là thành phần quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của não bộ, chủ yếu có axit linoleic trong axit béo không no. Cha mẹ có thể bổ sung chất dinh dưỡng này cho trẻ thông qua các thực phẩm như cá biển và quả óc chó, đây là những loại thực phẩm giàu axit béo không no, có thể chuyển hóa hiệu quả thành các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ, bổ sung đủ DHA, nâng cao mức độ thông minh của trẻ.

Đưa con ra ngoài khám phá thế giới nhiều hơn

Khi trẻ được tiếp xúc với môi trường mới lạ của thế giới bên ngoài sẽ kích thích trí tò mò, trí tưởng tượng của trẻ, giúp trẻ siêng năng tư duy và sáng tạo hơn, tự nhiên chỉ số thông minh của trẻ cũng sẽ tăng lên.

Theo giadinhonline.vn