Đây là kết luận từ một nghiên cứu do nhóm các nhà khoa học của Trường Y khoa Keck, Đại học Southern California (Mỹ) thực hiện, vừa công bố trên Tạp chí The Lancet Healthy Longevity. 

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Các chuyên gia đã phân tích dữ liệu của 10.000 người, trong đó có hơn 1.800 người bị giảm thính lực; theo dõi về tình trạng tử vong của họ từ năm 1999 đến 2012. Trong số những người bị giảm thính lực có 237 người dùng máy trợ thính ít nhất 1 lần/tuần, 1.483 người không bao giờ dùng máy. Kết quả cho thấy người sử dụng đều đặn máy trợ thính giảm được nguy cơ tử vong đến 24%.

Phó giáo sư Janet Choi - người chủ trì nghiên cứu - cho biết: có bằng chứng cho thấy việc giảm thính lực nhưng không điều trị có thể dẫn đến tình trạng cô độc xã hội, sa sút trí tuệ, giảm hoạt động thể chất và chức năng nhận thức. “Nghiên cứu này nhấn mạnh vai trò mấu chốt của những yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh, không chỉ cho lợi ích sức khỏe trước mắt mà còn cho việc nâng cao sức khỏe lâu dài và tuổi thọ nói chung” - tiến sĩ Thomas Holland - chuyên gia Viện Lão khoa khỏe mạnh Rush (Mỹ) - nhận xét. 

Được biết, tại Mỹ có khoảng 30 triệu người từ 12 tuổi trở lên bị mất thính lực cả 2 tai. 

Theo phụ nữ TPHCM