leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo cập nhật mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), dòng phụ BA.5 của Omicron đang là chủng virus phổ biến nhất ở nước này. Nó chiếm hơn 88% ca nhiễm gần đây. BA.4, chủng phụ khác của Omicron, cũng không kém cạnh với tỷ lệ 5% ca mắc.

CNN cho hay Giám đốc Điều hành của Pfizer – ông Albert Bourla – vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Ông có các triệu chứng rất nhẹ.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden xét nghiệm dương tính và nói rằng ông gặp "những triệu chứng rất nhẹ". Bác sĩ riêng của Tổng thống Biden, ông Kevin O'Connor, cho biết các triệu chứng của nhà lãnh đạo Mỹ bao gồm mệt mỏi, sổ mũi và thỉnh thoảng ho khan, bắt đầu từ tối 20/7.

Đây cũng là tình trạng chung của nhiều ca mắc hiện nay và có vẻ như xu hướng này đang dần trở nên phổ biến hơn.

Khi ca mắc Covid-19 ngày càng tăng, nhiều người tò mò liệu những triệu chứng đầu tiên xuất hiện có thay đổi không và nó xuất hiện nhanh như thế nào.

Theo Johns Hopkins Medicine, các triệu chứng ban đầu của Covid-19 thường gồm mệt mỏi, đau đầu, đau họng hoặc sốt. Một số bệnh nhân cũng bị mất vị giác hoặc khứu giác như đợt dịch đầu tiên nhưng tỷ lệ hiếm.

Một nghiên cứu của nhóm chuyên gia tại Đại học South California, Mỹ, cho thấy sốt có thể là triệu chứng đầu tiên ở người nhiễm các biến chủng Omicron. Theo sau đó là ho và đau cơ.

Tiếp đến, các bệnh nhân sẽ bị buồn nôn, tiêu chảy. Điều này không giống các bệnh đường hô hấp khác như MERS và SARS, bệnh nhân Covid-19 có thể bị buồn nôn trước khi bị tiêu chảy.

Các chuyên gia cũng cảnh báo mức độ nghiêm trọng, hoặc thậm chí loại triệu chứng ban đầu mà bệnh nhân gặp phải không có công thức chung cho tất cả mà rất khác nhau ở từng người.

Theo zingnews