Giữ ấm cho cơ thể

Trà gừng thường được cho là có khả năng kích thích tuần hoàn máu và tăng cường nhiệt độ cơ thể. Nó chứa các chất chống oxy hóa và có thể giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ổn định trong thời tiết lạnh, tạo cảm giác ấm áp.

Tốt cho tim mạch

Trà gừng vào mùa đông giúp tim khỏe mạnh bằng cách cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Thường xuyên uống trà gừng không chỉ kiểm soát huyết áp mà còn làm giảm nguy cơ đau tim, ngăn chặn nguy cơ đông máu và giảm mức cholesterol.

Giảm cân và giảm lượng đường trong máu

Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng gừng mang lại nhiều lợi ích đối với quản lý cân nặng và kiểm soát đường huyết.

Gừng có thể hỗ trợ quản lý cân nặng bằng cách kích thích quá trình sản xuất nhiệt độ trong cơ thể (thermogenesis), giúp đốt cháy mỡ. Ngoài ra còn giúp ngăn chặn tích tụ mỡ và giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Hơn nữa, gừng có thể cải thiện kiểm soát đường huyết ở người mắc tiểu đường tuýp 2 và béo phì bằng cách giảm mức insulin, hemoglobin A1C và triglycerides.

Giảm đau và viêm

Trà gừng cũng là loại trà tốt nhất để loại bỏ cơn đau do chấn thương và sưng tấy trên cơ thể. Hơn nữa, chuyên gia chỉ ra rằng, gừng có tác dụng giảm đau do viêm xương khớp đầu gối.

Các thành phần được gọi là gingerol và shogaol có trong gừng giúp giảm đau và sưng tấy bằng cách giảm quá trình sản sinh chứng viêm trong cơ thể. Đồng thời, uống trà gừng rất có lợi cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Gừng có thể giúp ngăn chặn ung thư, chủ yếu nhờ vào chất gingerol và shogaol. Nó giúp kích thích tế bào ung thư chết và ngăn chặn sự nhân đôi và phát triển của chúng.

Gừng có thể ảnh hưởng đến nhiều loại tế bào ung thư khác nhau, bao gồm ung thư tử cung, đại tràng, trực tràng, buồng trứng, tuyến tiền liệt và phổi.

Cải thiện chức năng não bộ

Các yếu tố chống oxy hóa có trong gừng có tác dụng cải thiện chức năng của não. Nhờ đó, không những bộ não của bạn luôn hoạt động và khỏe mạnh mà bạn còn không mắc các bệnh hay quên như Alzheimer.

Theo laodong