leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, uống đủ nước là cách giúp cơ thể hoạt động một cách bình thường từ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, duy trì hoạt động chức năng bình thường của các cơ quan cho đến cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào.

Ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao có thể giúp cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết để hoạt động bình thường. Dưa hấu bao gồm 92% nước, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho điều này.

Hơn nữa, do hàm lượng nước cao, loại dưa này có mật độ calo thấp - nói cách khác, rất ít calo so với tổng trọng lượng của nó.

Ăn thực phẩm có mật độ calo thấp, chẳng hạn như dưa hấu, có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm kali, magie, vitamin A và C.

Dưa hấu cũng cung cấp một nguồn dồi dào citrulline, một loại axit amin có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục.

Thêm vào đó, nó có chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, carotenoid, lycopene và cucurbitacin E.

Các hợp chất này giúp chống lại các gốc tự do, vốn là những phân tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào nếu chúng tích tụ trong cơ thể. Theo thời gian, tổn thương này có thể dẫn đến các tình trạng như tiểu đường, bệnh tim.

Vitamin A và C được tìm thấy trong dưa hấu đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của da. Khi hấp thụ hoặc bôi ngoài da, vitamin C giúp cơ thể tạo ra collagen, một loại protein giúp da mềm mại và tóc chắc khỏe. Vitamin A cũng rất quan trọng đối với làn da khỏe mạnh vì nó giúp tạo và sửa chữa các tế bào da.

Theo plo