leftcenterrightdel
Ớt xanh là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

 

Vitamin C

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, ớt xanh có hàm lượng vitamin cao hơn so với các loại trái cây họ cam quýt.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do, có thể gây ra các bệnh mạn tính. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, rất cần thiết cho làn da, xương và mô khỏe mạnh.

Vitamin B

Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), Hoa Kỳ, ớt xanh là nguồn cung cấp vitamin B, đặc biệt là B6 và B9 (folate). Vitamin B6 rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh. Nó cũng đóng vai trò trong việc sản xuất tế bào hồng cầu và giúp điều chỉnh tâm trạng và giấc ngủ.

Ngược lại, folate rất cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào. Nó đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Vitamin A

Ớt xanh chứa carotenoid, chất này sẽ được chuyển hóa thành Vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất quan trọng để duy trì thị lực khỏe mạnh, đặc biệt là thị lực ban đêm. Nó cũng giúp giữ cho niêm mạc của bạn khỏe mạnh, đây là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Vitamin K1

Ớt xanh là nguồn cung cấp vitamin K1, còn được gọi là phylloquinone. Vitamin K1 đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và giúp duy trì xương chắc khỏe. Nó cũng thúc đẩy thận khỏe mạnh và thậm chí có thể cải thiện chức năng nhận thức.

Khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe toàn diện

Ớt xanh không chỉ giàu vitamin mà còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu:

- Kali, một khoáng chất quan trọng có trong ớt xanh, giúp điều hòa huyết áp và chức năng cơ.

- Đồng, một khoáng chất khác có trong ớt xanh, góp phần tạo nên các tế bào khỏe mạnh và bảo vệ chúng khỏi tác hại của các gốc tự do.

- Ớt xanh cũng chứa một lượng nhỏ sắt, cần thiết cho quá trình vận chuyển oxy trong cơ thể và mangan, đóng vai trò trong chức năng của enzyme và quá trình trao đổi chất.

Theo laodong