leftcenterrightdel
Đột ngột qua đời sau đám cưới, Zhang được gia đình hiến tạng để cứu sống người khác. Ảnh minh họa: Shutterstock. 

Người phụ nữ họ Zhang ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) bị xuất huyết não một ngày sau đám cưới và qua đời tại bệnh viện, Hiệp hội Chữ thập đỏ Trung Quốc cho biết ngày 5/8.

Dù rất đau buồn, gia đình Zhang quyết định hiến tạng cô để giúp cứu sống những người đang cần kíp và cho biết đây cũng là điều Zhang muốn, South China Morning Post đưa tin.

"Zhang từng nói cô ấy muốn cứu mọi người bằng cách hiến tạng nếu bản thân xảy ra mệnh hệ gì", gia đình Zhang cho biết.

Chồng và cha mẹ Zhang đã đồng ý hiến tạng ngay tại bệnh viện và điền các giấy tờ cần thiết. Các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên có mặt không khỏi xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của gia đình người quá cố.

Nhờ Zhang, 3 người bệnh khác đã được cứu sống.

"Nội tạng cô ấy hiến tặng đã cứu những người xa lạ đang gặp khó khăn. Tôi mãn nguyện dù cũng rất đau lòng. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ bắt gặp hình bóng cô ấy đâu đó trong đám đông trong thành phố", người chồng chia sẻ.

Lòng tốt của gia đình Zhang cũng khiến nhiều dân mạng Trung Quốc xúc động sau khi câu chuyện được lan tỏa. Không ít người để lại bình luận chúc phúc cho Zhang và gia đình.

“Cô gái tốt, thiên đường sẽ bắc một cầu vồng đáng yêu dành cho bạn", một người bình luận.

Một người khác viết: “Đúng là một thiên thần. Có thể ở thiên đường, cô ấy sẽ không còn đau đớn nữa".

Tại Trung Quốc, nhận thức của người dân về việc hiến tạng ngày một tăng. Đầu tháng này, cha mẹ của một bé gái 8 tuổi mắc ung thư đã đồng ý hiến tạng con và cứu được 5 người.

Hồi tháng 6, một gia đình ở miền Đông Trung Quốc cũng hiến tạng cô con gái 24 tuổi qua đời do tai nạn giao thông trên đường đi làm.

Theo Trung tâm Hiến tặng Nội tạng Trung Quốc, tính đến ngày 2/8, tổng số người hiến thành công là 41.081 người với 123.896 nội tạng được hiến.

Theo zingnews