leftcenterrightdel
Người mắc bệnh tiểu đường uống bao nhiêu cà phê là đủ?. Đồ hoạ: Hồng Diệp. 

Tại sao cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2?

Các chất chống oxy hóa trong cà phê có thể dập tắt tình trạng viêm và đủ để ngăn ngừa bệnh tiểu đường phát triển ở nhiều người, với tuỳ từng thể trạng sức khỏe khác nhau.

Cà phê chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học, bao gồm axit chlorogen và lignan, đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, hai yếu tố được cho là góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Uống bao nhiêu cà phê là tốt cho người mắc bệnh tiểu đường?

Nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, uống một tách cà phê mỗi ngày có liên quan mật thiết đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một người bình thường không nên tiêu thụ quá 400 miligam caffeine mỗi ngày, tương đương với không uống quá 2 tách cà phê.

Nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường, bạn cũng cần phải đặc biệt theo dõi lượng cà phê tiêu thụ và những gì bạn cho vào cốc cà phê, chẳng hạn như đường hoặc sữa, kem có hương vị.

Đối với người mắc bệnh tiểu đường loại 2, chỉ 200mg caffein cũng có thể khiến mức glucose tăng và giảm nhanh chóng. Đối với những người đang cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu của mình, việc hạn chế caffeine ở mức một cốc mỗi ngày là biện pháp thực sự lý tưởng để có sức khỏe tối ưu.

Theo laodong