leftcenterrightdel
Bổ sung nước ép trái cây nguyên chất tốt cho người đường huyết cao. Đồ họa: Hạ Mây 

Thức uống phù hợp

Nước ép trái cây nguyên chất là lựa chọn tốt cho người bị đái tháo đường, loại nước này còn chứa thêm các chất dinh dưỡng như chất xơ.

Chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu và sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong nước ép trái cây vẫn thấp so với việc ăn toàn bộ trái cây.

Chỉ cần một đêm ngủ không ngon cũng có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin tăng lên cũng như những thay đổi về hormone gây đói và no, tất cả đều có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn.

Việc uống nước ép anh đào chua trước khi đi ngủ giúp cải thiện cả chất lượng và số lượng giấc ngủ cho những người bị mất ngủ.

Nếu bạn thêm loại nước ép này vào bữa ăn nhẹ buổi tối nên kết hợp nó với một nguồn protein nạc hoặc chất béo lành mạnh để giúp làm chậm tốc độ hấp thụ của nó.

Kích thước khẩu phần

Kiểm soát khẩu phần ăn uống là điều quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng đặc biệt là đối với những người bị đái tháo đường.

Nguyên tắc chung là chỉ nên uống tối đa 1/2 cốc nước ép trái cây nguyên chất mỗi ngày để giúp duy trì mục tiêu hấp thụ carbohydrate.

Theo laodong