leftcenterrightdel

Theo Men's Health, cầu thủ bóng rổ Chris Paul chuyển sang chế độ ăn thuần chay vào năm 2019 khi anh thi đấu cho Oklahoma City Thunder. Nhờ thay đổi chế độ ăn, sức khỏe và phong độ của anh đã tốt hơn, giúp anh trở lại trận đấu NBA All-Star lần đầu tiên sau 4 mùa giải. Ảnh: NBA.

leftcenterrightdel

Theo InsiderVenus Williams là một người ăn chay nghiêm ngặt. Biểu tượng quần vợt nữ 42 tuổi đã áp dụng chế độ ăn thuần chay sau khi được chẩn đoán mắc hội chứng Sjögren vào năm 2011. Các bác sĩ khuyên chế độ ăn này có thể làm giảm một số triệu chứng của cô, chẳng hạn sự mệt mỏi và đau khớp, theo Health. Venus Williams cho biết chế độ ăn thuần chay giúp cho sức khỏe và sự nghiệp của cô tốt hơn. Ảnh: WWD.

leftcenterrightdel

Justin Fields của NFL ăn chay kể từ khi thử chế độ ăn này vào mùa xuân năm 2020. Ngay sau khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, Fields nói với Insider, anh và gia đình đã thử ăn chay trong 28 ngày. Anh kiên trì với chế độ ăn chay và thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Hiện tại, anh tuân theo chế độ ăn giàu protein, bao gồm yến mạch vào buổi sáng, đồ ăn nhẹ, hạt chia, cốm gà làm từ thực vật và một ít sữa lắc. Ảnh: BuckeyeXtra.

leftcenterrightdel

Theo Bleacher Report, Kyrie Irving chuyển sang chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt vào năm 2017, sau khi xem bộ phim tài liệu về ẩm thực. Vận động viên bóng rổ cho biết việc chuyển sang chế độ ăn thuần chay giúp anh có nhiều năng lượng hơn trong các trận đấu và cuộc sống hàng ngày, đồng thời giúp cải thiện tâm trạng của anh. Ảnh: CNN.

leftcenterrightdel

Ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ - Alex Morgan - đã từ bỏ thịt và sữa vào năm 2017 để áp dụng chế độ ăn thuần chay hoàn toàn. Chân sút 33 tuổi cho biết chế độ ăn thuần chay giúp cô phục hồi nhanh hơn sau những buổi tập căng thẳng và cảm thấy bớt mệt mỏi hơn, theo The Beet. Alex Morgan cũng chia sẻ với Insider rằng cô ưu tiên các loại thực phẩm chống viêm như quả mọng, khoai lang và rau lá xanh. Ảnh: Bunte.

leftcenterrightdel

Nate Diaz là một trong những võ sĩ đầu tiên của UFC áp dụng lối sống dựa trên thực vật. Võ sĩ 37 tuổi đã không ăn thịt hoặc uống sữa từ năm 18 tuổi. Theo Men's Journal, anh chọn ăn cá trong thời gian không phải thi đấu. Khi anh bắt đầu tập luyện cho các trận đấu, anh chỉ ăn thuần chay. Nate Diaz tin việc ăn thịt sẽ làm cơ thể anh chậm lại. Anh cũng cho biết việc không ăn thịt giúp anh có lợi thế hơn so với các võ sĩ khác. Ảnh: Bleacher Report.

leftcenterrightdel

DeAndre Jordan đã ăn chay trường vào năm 2018. Theo Veg News, anh làm vậy để giúp bảo vệ môi trường. Vận động viên bóng rổ thậm chí còn tổ chức chương trình nấu ăn thuần chay của riêng mình có tên Cooking Clean, ra mắt vào tháng 6/2021. Ảnh: Marca.

leftcenterrightdel

Nhà vô địch NBA ba lần Javale McGee chuyển sang chế độ ăn thuần chay vào năm 2016. Cựu trung vệ 34 tuổi cho biết ban đầu anh tuân theo chế độ ăn thuần chay như một phương pháp giảm cân ngắn hạn. Sau đó, anh bắt đầu thực hiện chế độ ăn này khi muốn giảm cân. Theo thời gian, anh nhận thấy lợi ích của việc ăn thuần chay và quyết định áp dụng lối sống này như một thói quen bình thường mới của mình, theo GQ. Ảnh: Bleacher Report.

leftcenterrightdel

Cựu hậu vệ của Tennessee Titans, Derrick Morgan, đã chuyển sang chế độ ăn thuần chay vào năm 2017. Vợ anh - đầu bếp Charity Morgan - đã chuẩn bị các bữa ăn thuần chay cho anh và một số đồng đội. Nhờ Derrick Morgan, 15 đồng đội của anh cũng chuyển sang chế độ ăn thuần chay trong mùa giải 2017. Theo ESPN, việc thay đổi chế độ ăn giúp sức khỏe của toàn đội tốt hơn, điều này đã giúp đội giành chiến thắng trong trận đấu loại trực tiếp lần đầu tiên sau 13 năm. Ảnh: Bleacher Report.

Theo zingnews