Hôi miệng là một điều rất khó chịu, đặc biệt là khi nói chuyện với lãnh đạo hoặc bạn bè, hơi thở có mùi sẽ khiến những người xung quanh chán ghét, thậm chí còn ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội của một người.

Người bị hôi miệng nghiêm trọng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và khiến họ trở nên rụt rè và tự ti.

Tại sao bị hôi miệng nhưng không ngửi thấy mùi?

Khi khứu giác của chúng ta bị suy giảm hoặc có cảm giác hôi miệng quen thuộc đã lâu thì chúng ta khó phát hiện ra nó trong môi trường này.

Ví dụ, khi chúng ta bước vào một không gian tràn ngập hương thơm, mới bước vào cửa chúng ta sẽ có cảm giác thơm, nhưng một lúc sau sẽ cảm thấy mùi không còn nồng nặc nữa.

Mặt khác, nó liên quan đến các mô cơ thể của chúng ta, nếu hơi thở có mùi của bạn sinh ra ở phía sau miệng, không dễ ngửi thấy mùi hôi ở khoang mũi.

hoi tho co mui Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Hôi miệng xuất phát từ đâu?

Thức ăn

Thức ăn tồn đọng trong khoang miệng, kẽ răng, chân răng mà không được làm sạch, loại bỏ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn phân hủy nguồn thức ăn này khiến hơi thở có mùi hôi. Đồng thời, việc thường xuyên sử dụng các thực phẩm, thức ăn có mùi nặng như hành, tỏi, mắm,... cũng là nguyên nhân gây nên hơi thở có mùi khó chịu.

Thuốc lá

Sử dụng thuốc lá thường xuyên cũng là hơi thở có mùi hôi. Đồng thời, các chất trong thuốc lá còn làm giảm tiết nước bọt, dẫn đến tình trạng khô miệng, làm hơi thở có mùi.

Vệ sinh răng miệng còn kém

Vệ sinh răng miệng không sạch làm các mảnh thức ăn tồn động, mảng bám tích tụ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Ngoài ra, vệ sinh răng miệng không sạch gia tăng nguy cơ chảy máu chân răng, sâu răng, viêm nha chu,... đều là những bệnh có thể làm hơi thở có mùi hôi.

Thêm 3 thứ vào nước để chữa trị hôi miệng

Thêm hai lát gừng vào nước giúp giảm hôi miệng

Gừng là một loại gia vị thường thấy trong nhà bếp của chúng ta, chúng ta thường cho một ít gừng khi nấu ăn, rất tốt cho sức khỏe con người. Trên thực tế, bạn cũng có thể ngâm gừng trong nước để uống, hoặc sắc lấy nước để sử dụng, từ góc độ dinh dưỡng, gừng chứa gingerol và sunfua có thể kích thích tiết ra enzym nước bọt.

Nước bọt cũng là vũ khí khử mùi hôi miệng, giảm mùi đặc biệt trong miệng, nếu ngủ vào ban đêm, lượng nước bọt trong miệng giảm sẽ làm tăng sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, cũng sẽ khiến bạn bị khô miệng, đắng miệng và hơi thở có mùi sau khi thức dậy vào buổi sáng, do đó, uống một ly nước ngâm gừng hoặc trà gừng một giờ trước khi đi ngủ là một lựa chọn tốt.

Thêm hai lát vỏ quýt vào nước giúp giảm hôi miệng

Vỏ quýt cũng có tác dụng làm giảm hơi thở có mùi, chủ yếu là do mùi thơm dễ bay hơi trong nó. Vỏ quýt có thể làm tăng hương vị tươi mát trong miệng, đồng thời có những lợi ích nhất định đối với việc quản lý vệ sinh răng miệng và sức khỏe.

hoi tho co mui Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một vài quả quất nhỏ, tốt nhất là ăn cả vỏ quất cùng nhau, tuy sẽ có vị đắng nhưng có ích cho việc làm sạch vi khuẩn và vi rút trong miệng, đồng thời có thể giúp bạn thoát khỏi hơi thở có mùi.

Uống trà xanh

Nếu trong miệng của chúng ta có nhiều vi khuẩn còn sót lại cũng sẽ gây ra mùi đặc biệt trong miệng, uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm hơi thở có mùi bởi vì trong trà xanh có chứa rất nhiều polyphenol, rất hiệu quả trong việc khử trùng. Sau khi ngâm có thể nhai trong miệng khoảng 1 phút, hiệu quả cũng rất tốt.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên ăn hoặc uống nước trà đã để qua đêm, vì trong đó thường chứa nhiều vi khuẩn hơn, sẽ khiến vi khuẩn tồn đọng trong miệng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo giadinhonline.vn