leftcenterrightdel
Gập bụng không có tác động thực sự nào đến giảm mỡ bụng. Đồ họa: Bảo Thoa 

Trang menshealth.com cho biết, nói một cách đơn giản, việc thực hiện vô số lần gập bụng sẽ không có tác động thực sự nào đến mỡ bụng, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Strength and Conditioning. Tất nhiên, những bài tập gập bụng sẽ giúp tăng cường cơ bụng, nhưng chúng sẽ không làm thay đổi lớp mỡ bên trên chúng.

Một số người tin rằng để giảm mỡ tại một bộ phận cơ thể thì chỉ cần tập trung tập thể dục vào bộ phận đó. Tuy nhiên, phần lớn các nghiên cứu đều nghi ngờ tính tin cậy, hiệu quả của cách giảm cân này.

Theo các chuyên gia, để giảm mỡ bụng thì phải giảm tỉ lệ mỡ cơ thể trên toàn bộ cơ thể. Nói một cách đơn giản, để cơ thể sử dụng mỡ dự trữ làm nhiên liệu, phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo tiêu thụ. Tuy nhiên, con người không thực sự kiểm soát được nơi sẽ giảm mỡ đầu tiên.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy mỡ bụng có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm. Nghiên cứu trên 2,5 triệu người cho thấy khi vòng eo tăng lên thì tất cả các nguyên nhân gây tử vong cũng tăng theo. Nghiên cứu phát hiện ra rằng cứ mỗi 10 cm vòng eo tăng thêm, nguy cơ tử vong sớm tăng 11%.

“Mỡ bụng là mỡ được lưu trữ xung quanh các cơ quan trong bụng và lượng mỡ dư thừa có liên quan đến cholesterol cao, huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ. Do đó, có nhiều mỡ bụng hơn có thể làm tăng nguy cơ tử vong do các bệnh này” - tác giả nghiên cứu Tauseef Ahmad Khan, Khoa khoa học dinh dưỡng tại Đại học Toronto cho biết.

Theo laodong