Vitamin E là một vitamin quan trọng duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể, là một chất chống oxy hóa giúp làm chậm các quá trình gây tổn thương tế bào.

Đối với phụ nữ, vitamin E như
Đối với phụ nữ, vitamin E như "thần dược" trong việc làm đẹp, cân bằng nội tiết tố và duy trì chuyện "yêu". Ảnh minh họa.

Vitamin E có tác dụng gì đối với mái tóc?

Các nhà nghiên cứu cho rằng, vitamin E có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của da đầu và kích thích mọc tóc. Dưới đây là những tác dụng mà vitamin E mang lại cho tóc.

  • Ngăn rụng tóc do các đặc tính chống oxy hóa của vitamin E đã giúp giảm stress oxy hóa ở da đầu và kích thích mọc tóc.
  • Cải thiện tuần hoàn da đầu. Vitamin E có thể làm tăng lưu lượng máu việc này sẽ khuyến khích sự phát triển của tóc, đồng thời làm tăng kích thước và nang tóc phát triển.
  • Cân bằng lượng dầu trên da đầu. Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc tạo hàng rào bảo vệ trên bề mặt da. Lớp màng chắn này giúp khóa ẩm và ngăn sản xuất quá nhiều dầu.
  • Giúp tóc bóng đẹp. Dầu gội có chứa vitamin E sẽ thay thế lớp bảo vệ và mang lại vẻ sáng bóng cho mái tóc của bạn. Nó cũng giúp giữ ẩm, giảm gãy rụng và bảo vệ tóc khỏi hư tổn.
  • Hỗ trợ da đầu khỏe mạnh và tạo sự chắc khỏe cho tóc của bạn bằng cách giảm stress oxy hóa và duy trì lớp lipid bảo vệ.

Vai trò của vitamin E và da

Việc bổ sung vitamin E nhất là từ nguồn gốc tự nhiên sẽ giúp bạn có một làn da khỏe, sáng mịn, hạn chế nếp nhăn và sự lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh liên quan đến da như viêm da, vảy nến, trứng cá…

Vitamin E sau khi được cơ thể hấp thu sẽ được tiết ra qua hệ thống tuyến bã nhờn trên da để thực hiện nhiệm vụ của mình. Vì thế những người có làn da dầu có thể có nồng độ vitamin E ở lớp biểu bì cao hơn những người có làn da khô. Những vùng da nhờn trên cơ thể như mặt và vai cũng có thể có nồng độ vitamin E cao hơn những vùng khác.

Tinh dầu vitamin E cũng là nguồn bổ sung rất tốt với da. Ngoài tác dụng chống lão hóa, làm sáng, mịn da chúng còn có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho những người có làn da khô. Bên cạnh đó việc sử dụng tinh dầu vitamin E còn có thể giúp làm mờ sẹo thâm do chấn thương hay mụn để lại.

Đối với làn da, vitamin E thể hiện tầm quan trọng trong việc bảo vệ da, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn hay hỗ trợ điều trị các tổn thương da, mụn trứng cá.... Các loại rau, củ, quả là nguồn bổ sung vitamin E tự nhiên mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, dù bổ sung vitamin E theo nguồn nào cũng cần lưu ý một số điểm hạn chế của vitamin E để đạt được hiệu quả cao nhất.

Vitamin E giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Vitamin E được xem là "thần dược" trong việc hỗ trợ cân bằng nội tiết tố cho chị em phụ nữ:

  • Uống vitamin E hỗ trợ bổ sung nội tiết tố estrogen, hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng mỗi khi tới kỳ kinh.
  • Làm giảm những triệu chứng khó chịu, bực bội không rõ nguyên nhân trước và trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Với những người ở giai đoạn tiền mãn kinh được khuyến khích bổ sung vitamin E cân bằng nội tiết tố giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, ra nhiều mồ hôi, khó ngủ, cáu kỉnh, căng tức ngực,...
Vitamin E giúp đẹp da, mượt tóc, cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ- Ảnh 3.

Một số thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên đó là : bơ, thịt, cá, sữa, rau cải xanh, hạnh nhân, trứng, hoa quả, đậu nành, hạnh nhân.

Liều lượng và cách bổ sung vitamin E đúng cách

Việc bổ sung vitamin E là cần thiết nhưng lưu ý liều lượng và cách bổ sung như sau:

  • Thận trọng với việc cung cấp vitamin E thông qua thuốc bổ sung để không gây ra tình trạng dư thừa vitamin E trong cơ thể.
  • Pha loãng vitamin E trước khi dùng, nếu không nó có thể gây kích ứng da hoặc phát ban.
  • Hãy tư vấn bác sĩ của mình trước khi sử dụng liệu pháp điều trị bằng vitamin E hoặc uống bổ sung khi bạn có tình trạng tóc, da hoặc da đầu cần được cải thiện.

Bổ sung đúng liều lượng

  • Trẻ em: 1 UI/ ngày
  • Người lớn: 30UI/ ngày.

Đặc biệt, ở phụ nữ đang mang thai, nhu cầu vitamin E sẽ cao hơn so với bình thường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn cũng như có liều lượng phù hợp cho cơ thể mình.

Nguồn bổ sung vitamin E

Để bổ sung đầy đủ vitamin E cho cơ thể, các chị em có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày. Một số thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên đó là : bơ, thịt, cá, sữa, rau cải xanh, hạnh nhân, trứng, hoa quả, đậu nành, hạnh nhân

Do đó, để biết chính xác hàm lượng và thời gian sử dụng vitamin E phù hợp với điều kiện sức khỏe cụ thể, bạn cần được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng trước khi bắt đầu sử dụng.

Theo suckhoedoisong.vn