Bệnh nhân qua đời vì người nhà vô tình rút điện máy thở để dùng máy điều hòa.

 

Tờ Indian Express đưa tin, một người đàn ông 40 tuổi đã qua đời tại bệnh viện Maharao Bhim Singh, bang Rajasthan (Ấn Độ) sau khi người nhà của ông này vô tình rút điện máy thở để dùng máy điều hòa vì thời tiết quá nóng.

Trước đó, bệnh nhân bị nghi nhiễm Covid-19 và được đưa vào Khu hồi sức tích cực (ICU) của bệnh viện. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của ông này âm tính với Covid-19 nên bệnh nhân được chuyển đến khu chữa trị dành cho bệnh nhân bình thường.

Do khu vực chữa trị này rất nóng nên gia đình bệnh nhân đã quyết định nộp thêm tiền để được ở phòng có điều hòa. Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, vì không tìm thấy chỗ cắm điện, họ vô tình rút dây điện máy thở của bệnh nhân để cắm điện cho máy điều hòa. Máy thở tắt nguồn khoảng 30 phút sau khi dùng hết nguồn điện dự trữ.

Khi người nhà của bệnh nhân phát hiện ra sự cố, họ đã lập tức thông báo cho bác sĩ và nhân viên y tế. Dù được thực hiện hồi sức tim phổi nhưng người đàn ông xấu số vẫn không qua khỏi. Bác sỹ Naveen Saxena, Giám đốc của bệnh viện Maharao Bhim Singh, cho biết một ủy ban gồm Phó Giám đốc điều hành, Giám đốc điều dưỡng và Giám đốc y tế đã được thành lập để điều tra vụ việc.

Ủy ban đã ghi lại thông tin của các nhân viên y tế trong khu chữa trị, nhưng gia đình bệnh nhân lại tỏ ra không hợp tác. Bác sĩ Saxena khẳng định, bất kỳ ai chịu trách nhiệm trong vụ việc sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

N.A (Theo Indian Express)