leftcenterrightdel
 Nhiều trẻ sơ sinh nhẹ cân không thể sống sót

“Chúng tôi nhận được báo cáo của các bác sĩ ở các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện phụ sản, rằng số lượng trẻ sinh ra bị nhẹ cân và không thể sống sót đang ngày càng gia tăng” - bà Margaret Margaret, người phát ngôn của WHO - cho biết tại một cuộc họp giao ban ở Geneva.

Bà cho biết thêm rằng, tại Kamal Adwan, bệnh viện nhi duy nhất ở phía bắc Gaza, tiếp nhận ít nhất 15 trẻ em suy dinh dưỡng mỗi ngày.

"WHO không thể thiết lập số liệu thống kê chính xác về tỉ lệ tử vong ở trẻ em vì sự tàn phá ở lãnh thổ Palestine sau 6 tháng xảy ra cuộc xung đột Israel - Hamas" - bà Harris nói.

Ngày 1/4, quân đội Israel đã rút khỏi Bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza sau một chiến dịch quân sự kéo dài 2 tuần khiến phần lớn khu phức hợp trở thành đống đổ nát, các thi thể nằm rải rác trên nền đất bụi bặm.

Bệnh viện này là bệnh viện lớn nhất trên lãnh thổ Palestine.

"Tổ hợp y tế Al-Shifa đã biến mất mãi mãi” - quyền giám đốc Marwaan Abu Saadah nói trong một đoạn video của WHO quay tại hiện trường.

Bệnh viện Al-Shifa là một bệnh viện lớn với 750 giường, 25 phòng mổ và 30 khu chăm sóc đặc biệt.

Israel cho biết họ đã giao tranh với phiến quân Palestine bên trong khu phức hợp, giết chết ít nhất 200 người và thu hồi các kho vũ khí, chất nổ và tiền mặt.

Cuộc chiến Israel - Hamas là cuộc chiến đẫm máu nhất từ trước đến nay tại Gaza. Sau khi Halas tấn công vào Israel vào ngày 7/10/2023 khiến khoảng 1.160 người ở Israel thiệt mạng, Isarel đã đáp trả một cách dữ dội và không ngừng nghỉ..

Theo Bộ Y tế Palestine, chiến dịch trả đũa của Israel đã giết chết ít nhất 32.916 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Theo phụ nữ TPHCM