leftcenterrightdel
Yoga có thể cải thiện sức khỏe làn da. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

Căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da như thế nào?

Căng thẳng gây viêm: Căng thẳng mạn tính có thể gây ra tình trạng sản xuất quá mức các hợp chất gây viêm, dẫn đến mẩn đỏ, sưng và kích ứng. Tình trạng viêm này có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

Căng thẳng làm da khô: Căng thẳng cũng có thể phá vỡ chức năng hàng rào bảo vệ da, chức năng này rất cần thiết để duy trì độ ẩm thích hợp và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường. Khi hàng rào này bị tổn hại, da có thể bị khô, bong tróc và tăng độ nhạy cảm với các chất gây kích ứng.

Căng thẳng khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim: Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến khả năng tự phục hồi và tái tạo tế bào mới của da. Điều này có thể dẫn đến làn da xỉn màu, không đều màu và đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, chẳng hạn như nếp nhăn và vết chân chim

Lợi ích của yoga giúp cải thiện làn da

Tư thế vật lý

Các tư thế vật lý trong yoga giúp cải thiện lưu thông và dẫn lưu bạch huyết, có thể hỗ trợ loại bỏ độc tố và thúc đẩy làn da rạng rỡ. Ngoài ra, một số tư thế yoga được biết là kích thích hệ thống nội tiết, giúp điều chỉnh mức độ hormone và giảm sản xuất hormone gây căng thẳng như cortisol.

Thở và thiền

Theo chuyên gia yoga Himalayan Siddha Akshar (Ấn Độ), các bài tập thở và thực hành thiền trong yoga cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng, giảm viêm, cải thiện lưu thông và điều chỉnh mức độ hormone, tất cả đều có thể góp phần mang lại làn da sáng, rạng rỡ hơn.

Kết luận

Chuyên gia yoga Himalayan Siddha Akshar cho biết: “Các bài tập yoga có thể giảm mức độ căng thẳng, giúp khôi phục sự cân bằng và thúc đẩy sức khỏe làn da nói chung, mang lại cho bạn làn da rạng rỡ, tươi sáng”.

Theo laodong