leftcenterrightdel
 Một trong số nạn nhân được phát hiện. Ảnh: Sở Cảnh sát thành phố Đài Bắc.

Một trường đại học khoa học và công nghệ ở thành phố Đào Viên gần đây phản ánh thông tin 12 sinh viên Việt Nam của trường đột nhiên biến mất khỏi ký túc xá, theo Taiwan News.

Sau khi tìm kiếm, cảnh sát phát hiện họ đã trở thành gái mại dâm trong một căn hộ thuê trên đường Linsen North ở quận Trung Sơn của thành phố Đài Bắc. Ba nữ sinh đã được giải cứu, song hiện vẫn chưa rõ tung tích của 9 người còn lại, TVBS đưa tin.

Trong những năm gần đây, các đường dây buôn bán tình dục đã lừa gạt các phụ nữ trẻ từ Đông Nam Á dưới chiêu bài "du học" tại các đại học Đài Loan. Tuy nhiên, họ sau đó đã bị đưa đến các tiệm massage và khu nhà cho thuê để hoạt động mại dâm.

Vào tháng 10, cảnh sát nhận được tin báo có các đường dây gái gọi tại những khu nhà cho thuê trên đường Linsen North và đường Bắc Xinsheng ở Đài Bắc.

Tuy nhiên, cảnh sát ban đầu gặp khó khăn trong việc xác định chính xác các địa điểm này trước sự cảnh giác của các băng đảng.

Cảnh sát cuối cùng đã có thể xác định vị trí của một trong những địa điểm này và tìm thấy ba phụ nữ Việt Nam tại hiện trường. Nói với cảnh sát, họ cho biết mình là sinh viên đại học ở Đào Viên và đã bị bên môi giới "tẩy não" để tham gia vào hoạt động mại dâm.

Lực lượng đặc nhiệm tuyên bố rằng những sinh viên này rất dễ bị tổn thương. Họ đã bị lừa tham gia hoạt động bán dâm với lời hứa về tiền học phí hoặc phí môi giới lao động.

Theo zingnews.