Nữ quân nhân Nga tham gia cuộc thi sắc đẹp do quân đội tổ chức.


Tòa án thành phố Saratov miền nam nước Nga vừa nhận được đơn kiện của 8 cô gái bị trượt trong kỳ tuyển mộ vào quân đội nước này, trong đó họ yêu cầu Bộ Quốc phòng và Cận vệ Quốc gia Nga xem xét lại quy định tuyển phụ nữ vào lực lượng bắn tỉa, RT ngày 16/11 đưa tin.

"Những phụ nữ này muốn trở thành xạ thủ bắn tỉa, song đây không phải vị trí dành cho họ", thiếu tướng Igor Virukhin, phụ trách giám sát hoạt động tuyển quân của Cận vệ Quốc gia Nga, khẳng định.

Theo quy định hiện hành của quân đội Nga, xạ thủ bắn tỉa và lính đặc nhiệm không nằm trong danh sách các lĩnh vực quân sự dành cho cả hai giới, Virukhin giải thích. Phụ nữ Nga có thể trở thành cấp dưỡng hoặc sĩ quan thông tin, sĩ quan kỹ thuật trong các lực lượng vũ trang của nước này.

Tướng Virukhin cho biết hiện có 20.000 phụ nữ phục vụ trong lực lượng Cận vệ Quốc gia Nga và số đơn ứng tuyển tiếp tục tăng cao, buộc lực lượng này phải đánh trượt nhiều ứng viên.

Xạ thủ bắn tỉa nữ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945, trở thành cơn ác mộng thật sự với quân đội phát xít Đức. Nữ xạ thủ Lyudmila Pavlichenkova từng tiêu diệt 309 lính phát xít Đức, trong đó có 39 lính bắn tỉa địch, khi tham gia chiến dịch phòng thủ ở thành phố Sevastopol và Odessa.

Năm 2017, Bộ Quốc phòng Nga quyết định tuyển trở lại phi công nữ vào lực lượng sau khi nhận hàng trăm lá thư yêu cầu của các cô gái trẻ muốn cống hiến cho không quân và thỏa mãn giấc mơ bay trên bầu trời.

Theo VNExpress