Khu vực phát hiện thi thể người vợ.

Chiều 26/3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát kết hợp với Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ vụ chồng là Nguyễn Thanh Vũ (32 tuổi, quê Đắk Nông) giết vợ là Lê Huyền Diệu (29 tuổi, quê Bình Định) đốt xác phi tang rồi treo cổ tự vẫn vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h cùng ngày, người dân phát hiện một bé trai đi gần lô cao su tại P. Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát (Bình Dương) nên hỏi chuyện thì bé cho biết cha chở em đến đây rồi treo cổ tự tử.

Mọi người hốt hoảng lại lô cao su gần đó kiểm tra thì thấy một người đàn ông đã chết trong tư thế treo cổ. Ngay sau đó vụ việc được báo cho cơ quan chức năng.


Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng tìm thấy một lá di thư do Vũ để lại. Nội dung lá thư cho biết Vũ "đã giết vợ" rồi mang đến khu đất trống nằm sâu trong rừng cao su rồi đốt xác phi tang, sau đó cũng treo cổ tự tử.

Từ thông tin lá thư cung cấp, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một người phụ nữ bị đốt cháy đen ở khu đất trống thuộc P.Thới Hòa, TX.Bến Cát cách hiện trường khoảng 5km.


Theo người dân địa phương, hai vợ chồng nạn nhân có một con trai bốn tuổi, cả hai đều làm công nhân. Thời gian gần đây, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. Do đó, hai vợ chồng quyết định sống ly thân. Bé trai sống cùng mẹ tại phòng trọ ở P.Thới Hòa (TX.Bến Cát).

Theo đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 26/3, Vũ đến nhà trọ của chị Diệu và cả hai xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận, Vũ đã sát hại vợ rồi dùng xe máy chở thi thể nạn nhân đến khu đất trống ở phường Thới Hòa đốt xác phi tang.

Sau đó, Vũ quay lại nhà trọ chở theo người con trai 4 tuổi về P.Chánh Phú Hòa để cho người con trai nằm ngủ cạnh xe máy rồi treo cổ tự tử.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Đinh Thương