Giám đốc chương trình BOLO Maxime Langlois công bố tiền thưởng

Tờ The Globe and Mail ngày 4.12 đưa tin Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) đang triển khai chiến dịch truy nã một tội phạm gốc Việt có liên quan với một băng nhóm tội phạm rửa tiền.
Đối tượng bị truy nã là Cong Dinh (32 tuổi) từng sống tại thành phố Burnaby thuộc tỉnh bang British Columbia và băng nhóm bị cáo buộc rửa tiền hàng triệu USD từ hoạt động buôn lậu ma túy trên đường phố ở Canada.
RCMP cho biết quá trình điều tra bắt đầu từ năm 2010 và Dinh bị truy tố 5 tội danh về rửa tiền và 1 tội danh về tàng trữ tài sản do phạm tội mà có.

Lệnh truy nã toàn quốc được phát ra tại Canada vào năm 2013 nhưng cảnh sát cho biết Dinh trốn khỏi Canada và về Việt Nam trước khi các cáo buộc được đưa ra, và mọi nỗ lực truy tìm đối tượng này đến nay đều không có kết quả.
RCMP đang phối hợp với chương trình Be on the Lookout (BOLO) - dự án về những tội phạm bị truy nã ở Canada – phát động chiến dịch thông báo trên mạng, báo in, truyền hình và biển báo nhằm truy nã Dinh.
Chiến dịch đưa ra số tiền thưởng 50.000 CAD (872 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin trước ngày 3.6.2020 dẫn đến việc bắt giữ nghi phạm trong băng nhóm rửa tiền trên. Người cung cấp thông tin có thể ẩn danh và thông báo qua dịch vụ CrimeStoppers ở British Columbia.
Theo Thanh Niên