Các máy chủ của công ty YesUpMedia

Theo Đài Radio-Canada ngày 22.6 dẫn nguồn từ Sở Cảnh sát tỉnh bang Ontario, 5 người tại một công ty dịch vụ mạng ở thành phố Toronto đã bị buộc tội lưu trữ và phát tán hàng ngàn bức ảnh cùng phim 
khiêu dâm trẻ em tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hai trong số 5 người bị khởi tố là giám đốc của công ty công nghệ YesUpMedia và 3 người còn lại là nhân viên công ty này.
Chính quyền Ontario cho biết họ đã tìm thấy 32 máy chủ tại địa chỉ của công ty YesUpMedia chứa 396.000 tệp ảnh và video mà người dùng có thể truy cập được ở 116 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Vào thời điểm đường dây bị triệt phá, có tới 60.000 thành viên đăng ký sử dụng trang web đen của YesUpMedia.
Theo cảnh sát Canada, những nghi can trên đã phát tán hàng triệu phim ảnh về ấu dâm thông qua một trang web đặt tại Việt Nam để thu lợi nhuận.
Các nghi phạm đã được cho tại ngoại sau khi đóng một khoản tiền và sẽ hầu tòa ở thành phố Toronto vào ngày 1.8.
Sở Cảnh sát tỉnh bang Ontario cũng đã phát lệnh truy nã quốc tế với nghi phạm thứ 6 được cho là đang sinh sống tại Việt Nam.
Theo tờ Toronto Sun, nghi phạm người Việt này là Vinh Van Nguyen (có nguồn tin là Binh Nguyen), bị cáo buộc là quản trị viên của trang web khiêu dâm. Theo cảnh sát Canada, nghi phạm 35 tuổi này đã tham gia cài đặt từ xa các máy chủ YesUpMedia ở tỉnh bang Ontario.

Cảnh sát Canada cũng cho hay đã xác định và bắt giữ 11.910 đối tượng trên toàn cầu, bao gồm 330 người tại Canada.
Giới chức Canada cho hay đây là chiến dịch triệt phá tội phạm mạng lớn nhất của Canada liên quan đến việc phát tán lượng lớn phim ảnh khiêu dâm trẻ em quốc tế.
                                                                                                                          Theo Thanh Niên