Hai trong 4 nhóm làm việc của đoàn Cảnh sát Essex cùng đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam và Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Trong 2 tuần qua, đại diện Cảnh sát Essex đã gặp toàn bộ các gia đình Việt Nam có người thân thiệt mạng trong thảm kịch tại Grays, Essex, vào ngày 23/10/2019, theo bản tin cập nhật trên website của lực lượng.

Những cuộc gặp "vô cùng xúc động" được chủ trì bởi cán bộ thực thi pháp luật địa phương ở 6 tỉnh thành, bao gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng và Hải Dương. Đại diện Bộ Công an Việt Nam và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cũng có mặt để hỗ trợ.

"Những chuyến thăm này được sắp xếp bởi các đối tác của chúng tôi và cho chúng tôi cơ hội chia buồn với các gia đình một cách trực tiếp, trả lời mọi câu hỏi của họ, cũng như thu thập lời kể từ các thành viên trong gia đình về hoàn cảnh đã đưa người thân của họ tới Anh", bản tin trên website của Cảnh sát Essex cho hay.

Cảnh sát Essex nói chuyến thăm Việt Nam được tổ chức nhằm đảm bảo gia đình các nạn nhân có cơ hội tìm hiểu về quá trình nhận dạng người thân của họ, về tiến triển của cuộc điều tra và "quan trọng nhất là nhận được sự hỗ trợ trực tiếp" từ cảnh sát Essex.

"Một trong các thách thức trong cuộc điều tra này là sự rộng lớn về mặt địa lý", Tim Smith, đại diện cảnh sát Essex, nói. "Chúng tôi vô cùng biết ơn rằng ngoài việc liên hệ với các gia đình qua điện thoại, chúng tôi có thể đến Việt Nam để đích thân hỗ trợ và chia buồn".

Ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, cho biết ông đã đến thăm 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh hồi tháng 1, gặp gia đình một số nạn nhân với cam kết rằng Anh sẽ làm hết sức để hỗ trợ cuộc điều tra.

"Tôi rất vui mừng rằng Cảnh sát Essex và Bộ Công an Việt Nam đã hợp tác rất hiệu quả, giúp đẩy nhanh quá trình điều tra ở Anh cũng như ở Việt Nam", Đại sứ Ward nói trong thông cáo của đại sứ quán.

Theo news.zing