Theo cáo trạng từ tòa án, Hussein Egal bị cáo buộc sát hại vợ là bà Maryam Ismail tại căn hộ riêng của họ ở Edmonton, phía bắc London. Công tố viên Allison Hunter cho biết, cựu tài xế tấn công vợ bằng các vật dụng trong gia đình như dao, búa, xoong. Ông Egal tấn công "tàn bạo và điên cuồng", đâm liên tục vào lưng, ngực, chân và đầu vợ.

Bà Ismail - nhân viên vệ sinh trường học - được tìm thấy trong tình trạng bán khỏa thân trên sàn phòng khách. Khám nghiệm cho thấy bà bị thương tích 68 vị trí trên khắp cơ thể.

Hussein Egal bị cáo buộc sát hại vợ.

 

Người đàn ông khai họ cãi nhau nảy lửa khi bà Ismail yêu cầu chồng rời khỏi căn hộ do nghi mắc Covid-19. Bà bảo với chồng "hãy chết ở ngoài đường đi". Khi đến đồn cảnh sát Wood Green, Egal nằng nặc nói với nhân viên rằng mình bị nhiễm nCoV và bảo hãy tránh xa ra. Tuy nhiên, công tố viên Hunter cho biết, ông Egal không có triệu chứng nào của Covid-19 nào, đồng thời bác bỏ tuyên bố của ông là "bị tâm thần".

"Không có bằng chứng nào cho thấy ông ta từng nhiễm Covid-19 cả và ông ta cũng từ chối xét nghiệm".

Egal thừa nhận tội ngộ sát nhưng bác bỏ cáo buộc giết người. Thẩm phán Mark Lucraft cho biết, phiên tòa xét xử tiếp sẽ được chiếu qua video như một biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Bà Maryam Ismail.

Theo Ione