Ban Ah Ping (phải) và con gái Tifany Wan

Tòa án tối cao Tây Australia hôm 22/11 nhận định Ban Ah Ping không tỏ ra hối hận về tội ác giết vợ và tuyên án chung thân đối với doanh nhân 69 tuổi này, theo Straits Times. Thẩm phán Joseph McGrath cho biết Ban đã thể hiện "sự thờ ơ tàn nhẫn" đối với thi thể của vợ cũ và cố che giấu tội ác.

Theo cáo trạng, Ban và vợ cũ là Annabelle Chen đã ly hôn vào năm 2000. Tháng 6/2016, Ban bay từ Singapore sang Australia để dự lễ tốt nghiệp đại học của con gái Tifany Wan. Khi gặp lại vợ cũ, Ban tiết lộ với Chen rằng ông ta đã bí mật liên lạc với con gái trong nhiều năm qua dù bị bà ngăn cấm.

Trong cuộc cãi vã ở tầng trên của ngôi nhà, Ban dùng một vật dụng đập 25 lần vào đầu Chen, khiến bà tử vong. Wan, người ở tầng dưới khi cuộc tấn công xảy ra, khẳng định cha cô nói rằng đã dùng chặn giấy bằng sắt đánh vợ cũ khi cãi vã về tiền bạc.

Sau khi giết vợ, Ban nhét thi thể bà vào một cái vali, ném xuống sông rồi trở về Singapore. Hai ngày sau, hai ngư dân phát hiện thi thể với nửa trên trần truồng của nạn nhân trong chiếc vali nổi trên sông.

Wan biết rõ tội ác của cha nhưng đã giúp ông ta giặt quần áo vấy máu, lau sạch những dấu chân trong nhà. Cô tiếp tục gửi tin nhắn vào điện thoại của mẹ và chỉ thông báo bà mất tích sau khi vụ giết người xảy ra hai tháng.

Tại phiên tòa xét xử, Ban và Wan đổ lỗi lẫn nhau và ai cũng cho rằng mình chỉ là đồng phạm. Thẩm phán McGrath cho rằng xuất phát từ "lòng trung thành sai lầm của con gái với cha", Wan đã nhiều lần nói dối cảnh sát, gia đình và bạn bè. Sau 4 ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn xác định Ban phạm tội giết người còn Wan, 27 tuổi, là đồng phạm và bị tuyên án 4 năm 10 tháng tù.

Theo VNExpress