Visa Đài Loan hiện có thể xin cấp dễ dàng hơn trước rất nhiều.

 Chị Nguyễn Thu Thủy (Hà Nội) vừa lấy visa Đài Loan hôm 6/9 để du lịch tự túc. Chị chưa từng đi Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước theo danh sách Đài Loan công bố nếu sở hữu visa sẽ được miễn. Do đó chị Thủy làm các thủ tục xin visa như thông thường.

Theo kinh nghiệm, chị Thủy vào trang web của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam để tìm hiểu các giấy tờ cần chuẩn bị. Gồm hộ chiếu, tờ khai, ảnh, giấy chứng minh nghề nghiệp ổn định (hợp đồng lao động), sổ tiết kiệm tối thiểu 50 triệu đồng, vé máy bay hai chiều, đặt phòng khách sạn.

Phí làm visa là 50 USD, lấy sau 7 ngày làm việc. Trường hợp lấy gấp sau 2 ngày làm việc là 75 USD.

"Ban đầu tôi cũng rất lo lắng và nghĩ phải xin qua dịch vụ nhưng khi làm, thấy mọi thủ tục rất đơn giản nếu đủ các giấy tờ", chị Thủy cho biết.Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ, bạn mang hồ sơ đến nộp tại Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội là tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Tại TP HCM, địa chỉ là 19F, Flemington, 182 Lê Đại Hành, quận 11.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc diện được miễn visa, cũng cần đăng ký cấp visa online. Sau khi được duyệt, bạn in visa được cấp online ra và kẹp vào hộ chiếu có visa thuộc diện được miễn (đã khai) để nhập cảnh, cùng vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn...

                                                                 Theo VNExpress