Sau sáu tuần đưa ra các bằng chứng trong phiên tòa xét xử tội phỉ báng cấp cao của Johnny Depp chống lại vợ cũ Amber Heard, bồi thẩm đoàn ở Fairfax, Virginia, đã đưa ra phán quyết trong vụ án trị giá hàng triệu USD.

Johnny Depp đã được tòa án tuyên thưởng 15 triệu USD - bao gồm 10 triệu USD tiền đền bù thiệt hại và thêm 5 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại. Nhưng thẩm phán đã giới hạn tổng số tiền bồi thường thiệt hại theo giới hạn pháp lý, dẫn đến tổng số tiền Johnny giành được sau vụ kiện là 10,35 triệu USD. Trong khi đó, Amber Heard được 2 triệu USD trong trận đấu với Depp.

Bất chấp việc bồi thẩm đoàn bảy người ra phán quyết ủng hộ Heard với một tội danh trong vụ kiện chống lại Depp của cô, nam diễn viên mô tả quyết định này như một sự minh oan và Ambẻ Heard thì nói rằng đó là 'một sự thất vọng'.

Trước đó, Depp cho biết những cáo buộc này đã có một 'cơn địa chấn' đối với cuộc đời và sự nghiệp của anh. Johnny nói: 'Ngay từ đầu, mục tiêu của việc đưa vụ án này là tiết lộ sự thật, bất kể kết quả như thế nào'.

'Nói ra sự thật là điều mà tôi mắc nợ các con tôi và tất cả những người luôn kiên định ủng hộ tôi'.

'Tôi cảm thấy bình yên khi biết rằng cuối cùng tôi đã hoàn thành được điều đó'.

Nội dung chú thích ảnh

Amber Heard nhận phán quyết cuối cùng tại toà trong ngày 2/6. (Ảnh: Sky News)

Amber Heard tỏ ra chán nản trước tòa khi bản án được đọc ra, nói rằng cô 'rất đau lòng' trước kết luận này. Cô tuyên bố phán quyết khiến 'một người phụ nữ lên tiếng có thể bị xấu hổ và sỉ nhục một cách công khai'.

Cô ấy nói thêm: 'Tôi rất buồn vì đã thua vụ này. Nhưng tôi buồn hơn là tôi dường như đã mất quyền mà tôi nghĩ rằng tôi có với tư cách là một người Mỹ - được nói chuyện một cách tự do và cởi mở'.

Nội dung chú thích ảnh

Amber đã thua kiện. (Ảnh: Sky News)

Depp đã không có mặt tại tòa án để nghe quyết định của bồi thẩm đoàn và thay vào đó, Depp được phát hiện tại một quán rượu ở Newcastle, sau một loạt lần xuất hiện trong chuyến lưu diễn với huyền thoại nhạc rock Jeff Beck trong tuần này tại Anh.

Depp đã kiện Heard với số tiền 50 triệu USD (38,2 triệu bảng Anh) về một bài báo được xuất bản trên tờ The Washington Post vào tháng 12 năm 2018, trong đó Amber tự gọi mình là 'một nhân vật đại diện cho hành vi lạm dụng gia đình'. Nội dung bài viết của Heard không đề cập đến tên Depp nhưng anh cho rằng đây là một ví dụ về 'sự phỉ báng theo ngụ ý' vì các phần của bài viết đề cập đến những cáo buộc lạm dụng mà cô đã thực hiện chống lại anh sau khi họ chia tay vào năm 2016.

Heard đã đưa ra yêu cầu phản tố với số tiền 100 triệu USD (76,4 triệu bảng Anh) đối với các tuyên bố gọi những cáo buộc của cô là 'trò lừa bịp' do luật sư của chồng cũ thực hiện, được đăng trên các câu chuyện trên Mail Online vào năm 2020.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Đội ngũ pháp lý của Johnny Depp đã giúp thân chủ của mình giành chiến thắng. (Ảnh: Sky News)

Luật sư tranh tụng Hoa Kỳ Ryan Baker nói với Sky News rằng ông không ngạc nhiên khi Depp giành chiến thắng chung cuộc vì các luật sư của ông đã làm một 'công việc to lớn' trong việc làm suy yếu uy tín của Heard 'hết lần này đến lần khác'. Tuy nhiên, ông Baker cho biết Depp đã 'tự minh oan' cho bản thân.

Luật sư Ryan nói thêm rằng thật 'khó tưởng tượng' rằng không có ai trong bồi thẩm đoàn không bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó bởi sự ủng hộ đông đảo của công chúng dành cho Depp so với Heard - cũng như những người nổi tiếng mà nam diễn viên có được.

Sau phán quyết, các luật sư của Depp đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn bên ngoài tòa án ở Fairfax, Virginia. Họ nói rằng tuyên bố của Heard rõ ràng là 'phỉ báng và không được hỗ trợ bởi bất kỳ bằng chứng nào' và họ 'rất biết ơn bồi thẩm đoàn vì đã cân nhắc cẩn thận'.

Họ nói thêm rằng họ 'thực sự vinh dự' được làm việc với Depp về vụ việc và rằng 'bây giờ là lúc lật trang và nhìn về tương lai'.

Vào cuối phiên tòa kéo dài sáu tuần ở Fairfax, Virginia, đội pháp lý của nam diễn viên đã yêu cầu bồi thẩm đoàn 'trả lại cuộc sống cho Depp', nói rằng vụ án không liên quan đến tiền bạc mà là danh tiếng' và 'giải thoát anh khỏi nhà tù trong đó anh đã sống trong sáu năm qua'.

Theo Tiin