leftcenterrightdel
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Kazakhstan tháng 3/2023 (Ảnh: KT). 

Tại cuộc hội đàm, hai bên nhất trí chủ trương ký kết Hiệp định liên chính phủ về tạo điều kiện thuận lợi đối với chế độ cấp thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông của cả hai nước, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị trong lĩnh vực lãnh sự.

Trước đó vào năm 2019 chính phủ Kazakhstan đã ban hành Nghị quyết số 693, trong đó quy dịnh miễn thị thực đơn phương cho công dân Việt Nam với thời hạn 30 ngày kể từ 30/09/2019. Vì vậy, mọi công dân Việt Nam đều được phép nhập cảnh Kazakhstan mà không cần xin visa kể từ ngày nhập cảnh với mục đích du lịch, công tác, thăm thân. Tuy nhiên, đối với công dân Việt Nam muốn cư trú tại Kazakhstan vượt quá 30 ngày phải thực hiện xin visa.

Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov cũng đã từng đưa ra đề nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư với Việt Nam và miễn thị thực cho công dân Kazakhstan. Đại sứ cho biết nhiều doanh nghiệp Kazakhstan rất quan tâm đến Việt Nam và các chuyến bay thẳng, chính sách miễn thị thực sẽ giúp hai nước xích lại gần nhau hơn và các nhà đầu tư có cơ hội hợp tác.

Theo thoidai