Taniguchi, 47 tuổi,đã bị Indonesia trục xuất về Nhật Bản sáng 22.6 để chịu xét xử. Đối tượng  đã bị đưa lên một chuyến bay của hãng Japan Airlines đến sân bay Narita của Nhật.

Tuyên bố của Cơ quan Di trú Indonesia viết : “Người này bị trục xuất vì chính phủ Nhật Bản đã tịch thu hộ chiếu và ông ta không được phép lưu lại. Từ nay, ông ta sẽ nằm trong danh sách ngăn chặn của chúng tôi. Trong tương lai ông ta sẽ không được đến Indonesia”.

Taniguchi bị cảnh sát Indonesia bắt ngày 4.6 ở đảo Sumatra.  Chính quyền Indonesia nói Taniguchi nói với người dân Sumatra rằng ông ta muốn đầu tư vào nghề cá ở vùng này.

Chính quyền Nhật đã buộc tội Taniguchi giúp chiếm đoạt 960 triệu yen (tiền Nhật, tương đương 7,3 triệu USD) dành cho các doanh nghiệp nhỏ bị tác động bởi dịch COVID-19, theo hãng tin Kyodo.

Công dân Nhật này đã cùng một nhóm người thân nộp 1.700 đơn giả để xin hưởng chương trình trợ giá, rồi trốn qua Indonesia hồi tháng 10.2020 sau khi bị cảnh sát Nhật phát lệnh truy nã quốc tế.

Giới truyền thông Nhật đưa tin vợ cũ và hai con trai của Taniguchi cũng bị bắt giữ ngày 30.5 vì nghi dính líu vụ lừa đảo này.

Theo 1thegioi.vn