Cảnh sát bắt giữ người vô gia cư không giấy tờ cư trú ở thành phố Salt Lake hồi tháng 8/2017. Ảnh: Salt Lake Tribue

Vu Van Nguyen, ở West Valley, vùng ngoại ô thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ bị bắt hôm 4/8 với hai tội danh liên quan đến cướp.

Theo hồ sơ vụ án, hôm 10/7, Nguyen đến một siêu thị Winco, đưa cho nhân viên ở đây một mẩu giấy nhắn, tuyên bố có súng và yêu cầu người này giao tiền. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị từ chối giao tiền cũng như trả lại mẩu giấy.

Nguyen bị bắt ngay sau đó và được thả vào ngày hôm sau chờ xét xử. Một toà án cấp quận hôm 21/7 truy tố anh ta tội cướp có vũ khí và sở hữu đồ dùng ma tuý.

Theo một hồ sơ mới của cảnh sát, vào ngày bị truy tố, Nguyen xông vào Ngân hàng Zions và cũng đưa một mẩu giấy cho nhân viên giao dịch, dọa có vũ khí và yêu cầu giao tiền. Nguyen sau đó cuỗm một lượng tiền chưa rõ bao nhiêu và rời đi.

Chỉ hai ngày sau, hôm 23/7, Nguyen lặp lại hành vi cướp tiền ở hai ngân hàng khác là Key Bank và Chase Bank.

Cảnh sát đã truy tìm Nguyen trong khu vực và bắt được anh ta. Nguyen thừa nhận đã tiến hành các vụ cướp "nhằm nhanh chóng có tiền để thoả mãn cơn nghiện ma túy".

Cảnh sát bày tỏ lo ngại nếu được thả, Nguyen sẽ tiếp tục hành vi phạm tội và đề nghị không cho người gốc Việt này được tại ngoại.

Theo vnexpress