Quân đội Mỹ lại dính bê bối ảnh nóng nữ quân dân được chia sẻ trên mạng

Người phát ngôn lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ Christopher Harrison ngày 12.3 thông báo Cục Điều tra Hình sự Hải quân đã tiến hành điều tra vụ 267 bức ảnh nóng của nữ binh sĩ được chia sẻ trong tệp “Hoes Hoin” trên ứng dụng Dropbox.
Truyền thông Mỹ đưa tin nhiều bức ảnh thể hiện rõ nữ binh sĩ mặc đồng phục, tên và khuôn mặt. Bên cạnh đó, một số nữ binh sĩ khỏa thân xuất hiện trong các bức ảnh với những động tác khiêu dâm.
Trong một thông báo, công ty dịch vụ chia sẻ trực tuyến Dropbox khẳng định tệp dữ liệu “Hoes Hoin” đã bị xóa bỏ.
Theo ông Harrison, vụ bê bối mới đây có liên quan đến hàng loạt binh sĩ trong nhiều đơn vị khác nhau, nhưng không nêu rõ có bao nhiêu người đã chia sẻ số ảnh nóng này.
Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ xử lý nghiêm khắc theo luật mới được Quốc hội thông qua hồi tháng 12.2017. Theo đó, hành động sở hữu, chia sẻ và đăng tải hình ảnh, video nhạy cảm được xem là tội hình sự.
Lầu Năm Góc cũng đang phối hợp với các công ty mạng xã hội, dịch vụ chia sẻ dữ liệu nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự.
Hồi năm 2017, một tài khoản mật trên Facebook dành cho lính Thủy quân Lục chiến đã chia sẻ 131.000 bức ảnh nóng của các binh sĩ. Kể từ khi vụ việc này bị phanh phui, Thủy quân Lục chiến tuyên bố ít nhất 55 binh sĩ thuộc lực lượng này đã bị kỷ luật.

Theo Thanh niên