Trong khoảng 4,5 tháng, Shaun Ho Yan Liang (26 tuổi) - sinh viên ngành Tâm lý học tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) - đã quay lén 469 video về 335 phụ nữ, bao gồm bạn học cùng trường, theo Channel News Asia.

Hôm 16/9, Ho thừa nhận 2 tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm phụ nữ và 1 tội theo Đạo luật Phim ảnh. Tội danh thứ 4 đang được xem xét.

Hành vi quay lén phụ nữ của Ho chỉ bị phát hiện khi anh ta bám theo một cô gái tại siêu thị ở Eastpoint Mall đêm 22/7/2018. Lúc đó, nạn nhân để ý thấy Ho đi lại nhiều lần và đã nói với bạn trai.

Cả hai tiếp tục quan sát Ho cho đến khi người bạn trai bắt gặp điện thoại của nam sinh NTU đang đặt dưới áo bạn gái mình. Anh lập tức giữ Ho lại và báo sự việc với nhân viên an ninh của cửa hàng. Sau đó, người này đã trình báo cảnh sát.

Khi kiểm tra điện thoại của Ho, cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng 469 video quay lén liên quan đến 335 nạn nhân nữ.

nam sinh quay len phu nu anh 1

Nam sinh NTU thường tìm kiếm mục tiêu ở những nơi như siêu thị, khuôn viên trường.

Ho thừa nhận đã quay các video trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7/2018, tại nhiều địa điểm như Eastpoint Mall, cây cầu trên cao và trung tâm hoạt động sinh viên thuộc NTU, một phòng thí nghiệm ở Học viện Giáo dục Quốc gia.

Người này nhắm mục tiêu đến những phụ nữ mặc quần đùi hoặc váy, rồi ngồi xổm hoặc đứng gần họ để quay lén video.

Trong nhiều trường hợp, Ho theo dõi các nạn nhân trong một khoảng thời gian. Anh ta sử dụng điện thoại để ghi hình vùng nhạy cảm của họ trong các giờ học tại NTU, khuôn viên trường và ở nhiều siêu thị.

Ho đã sử dụng ứng dụng quay lén trên điện thoại để ghi lại các đoạn phim bất hợp pháp trong vòng 4,5 tháng.

Phó công tố viên Sean Teh cho biết Ho thường xem video quay lén khi ở một mình và “có được niềm vui” từ chúng. Hơn 100 tệp phim khiêu dâm cũng được tìm thấy trong máy tính xách tay của nam sinh NTU.

Ông Teh đề nghị bản án 10 tháng và 3 tuần tù giam dành cho Ho, nói thêm rằng thanh niên này là “kẻ phạm tội quay lén dưới váy hàng loạt" và xúc phạm phụ nữ ở nơi công cộng mỗi ngày.

“Công chúng nói chung và sinh viên trong các cơ sở giáo dục nói riêng phải được bảo vệ khỏi những hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của họ. Những hành vi phạm tội như vậy làm suy giảm cảm giác an toàn mà tất cả phụ nữ nên nhận thấy ở nơi công cộng. Bên cạnh đó, các hành vi đó cũng tạo ra bầu không khí sợ hãi và nghi ngờ trong xã hội”, vị phó công tố viên nhận định.

Luật sư bào chữa của Ho đề nghị bản án ít hơn 10 tháng và ba tuần tù giam, nói rằng thân chủ là “sinh viên sáng giá” trong năm cuối học ngành Tâm lý học tại NTU.

Luật sư cho biết Ho đã tìm kiếm sự giúp đỡ cho “tình trạng” của mình và đã tham gia 5 buổi tư vấn. “Bị cáo là một sinh viên năng nổ, có tương lai tươi sáng, đồng thời có tiềm năng cải tạo và đóng góp cho xã hội”.

Ông nhận định đây là lần đầu tiên Ho phạm tội và đã hoàn toàn hợp tác với chính quyền.

Đáp lại, phía công tố viên phản đối việc tham chiếu kết quả xuất sắc trong học tập với hành vi phạm tội của phạm nhân. Trong khi đó, thẩm phán cho biết ông cần thời gian để xem xét sự việc và hoãn xét xử vụ án đến ngày 23/9.

Đối với mỗi tội danh xúc phạm danh dự của phụ nữ, Ho có thể bị bỏ tù 1 năm, phạt tiền hoặc cả hai. Do sở hữu nhiều bộ phim khiêu dâm, anh ta có thể bị bỏ tù đến 6 tháng, bị phạt ít nhất 500 đôla Singapore cho mỗi phim và tối đa 20.000 đôla Singapore, hoặc cả hai.

Theo  Zing