Ảnh minh họa

 

Việt Nam được xếp trong nhóm quốc gia có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do đó, người nhập cảnh cần thông báo trước về việc nhập cảnh vào Cộng hòa Séc trước khi thực hiện chuyến đi cho Cơ quan phòng chống dịch tỉnh/thành phố nơi người nhập cảnh đăng ký lưu trú bằng cách điền đơn Khai báo nhập cảnh và xuất trình tờ khai tại cửa khẩu.

- Làm xét nghiệm RT- PCR (không quá 72 giờ trước chuyến đi) và xuất trình giấy chứng nhận về kết quả xét nghiệm do những cơ sở được cấp phép và có đủ tiêu chuẩn để xét nghiệm SARS-CoV-2. Giấy xét nghiệm này là một trong những điều kiện để hãng hàng không cho phép hàng khách lên tàu bay và người nhập cảnh sẽ phải xuất trình tại cửa khẩu Cộng hòa Séc.

- Đối với công dân Cộng hòa Séc và các thành viên gia đình có giấy phép tạm trú, công dân EU có giấy phép tạm trú và công dân các nước thứ ba có giấy phép cư trú tại Cộng hòa Séc chỉ cần xuất trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 được thực hiện không quá 24 giờ trước giờ khởi hành.
 
- Công dân quay trở về từ những quốc gia thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm rất cao có nghĩa vụ thực hiện xét nghiệm RT-PCR (do cá nhân tự chi trả) không sớm hơn ngày thứ 5 và không muộn hơn 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Cộng hòa Séc.
 
- Khi chưa có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, người nhập cảnh có nghĩa vụ thực hiện cách ly bắt buộc/tự cách ly (hạn chế đi lại) và có thể kết thúc thời gian cách ly bắt buộc/tự cách ly sau khi xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng không sớm hơn 05 ngày sau khi nhập cảnh.

Đối với những trường hợp ngoại lệ của các quy tắc đã nêu và nội dung của Biện pháp Bảo vệ ở trên, hãy truy cập trang web của Bộ Nội vụ Cộng hòa Séc: https://www.mvcr.cz/mvcren/article/coronavirus-information-of-moi.aspx 

Người nước ngoài nhập cảnh vào Cộng hòa Séc được áp dụng theo những quy định mới về các biện pháp bảo vệ an toàn của Bộ Y tế Cộng hòa Séc. Đối với công dân Việt nam và công dân nước thứ 3 có giấy phép tạm trú hoặc định cư tại Việt Nam hiện nay chưa được phép nhập cảnh vào Cộng hòa Séc, ngoại trừ những trường hợp nêu tại Điểm II.2 của quy định nêu trên.

Theo ĐSQ Cộng Hòa Séc tại Việt Nam