Ảnh minh họa

 

Ngày 17/3, Paul bị tòa án cấp cơ sở phạt 10 tuần tù về tội Xâm hại phẩm giá phụ nữ. Vì hoàn cảnh gia đình, ông ta được tòa cho hoãn thi hành án tới ngày 15/5.

Bản án xác định, sau khoảng một năm làm việc tại gia đình Paul, ngày 25/2/2019, cô giúp việc quốc tịch Indonesia khi tắm bỗng phát hiện chiếc điện thoại thò ra từ khe hở phía trên cánh cửa buồng vệ sinh. Nạn nhân hét to và chạy ra ngoài nhưng không thấy ai vì Paul đã kịp chạy về phòng riêng.

Ông chủ sau đó vờ qua phòng người giúp việc hỏi thăm tình hình, nói chắc chắn có kẻ đột nhập nên sẽ nhờ bảo vệ chung cư xác minh qua camera an ninh. Sự việc sau đó được vợ Paul và nạn nhân phản ánh tới cảnh sát.

Khi bị xét hỏi vào tối cùng ngày, Paul ban đầu phủ nhận hành vi. Ba ngày sau, Paul thú nhận đã gây sự việc và từng hai lần trót lọt quay lén nạn nhân vào tháng 11-12/2018 khi vợ đi làm vắng nhà.

Tại phiên tòa, luật sư của Paul cho rằng thân chủ đã tự nguyện cung cấp thông tin và chỉ nhất thời gây án khi biết nạn nhân đang tắm.

Tội danh Xâm hại phẩm giá phụ nữ có mức phạt tối đa một năm tù cùng phạt tiền. Vì nạn nhân là người giúp việc, mức phạt có thể tăng gấp 1,5 lần.

Theo vnexpress