Brittney (áo ba lỗ kẻ ngang) và Lee (áo ba lỗ đen) đứng trước bức tường cổ

Hai người bị bắt là Furlong Lee - người Anh, và Brittney Lorretta Katherine Schneider - người Canada, AP đưa tin. Camera an ninh đã ghi lại cảnh hai thanh niên này xịt một dòng chữ lên những bức tường 800 năm tuổi của di tích cổng Tha Pae tại Chiang Mai vào khoảng 4h sáng 18/10.


Teerasak Sriprasert, cảnh sát trưởng tỉnh Chiang Mai, cho biết hai du khách trên thừa nhận họ xịt sơn lên tường trong cơn say. Với tội phá hoại công trình cổ, họ có thể phải chịu mức phạt lên tới 10 năm tù và khoản tiền phạt một triệu baht (30.650 USD).


Từ Liverpool (Anh), mẹ của Furlong Lee cho hay gia đình bàng hoàng trước tin này và giải thích: "Thằng bé bị chẩn đoán có nhiều khối u trong não và mắc chứng động kinh. Nó luôn chật vật khi đi học và trong những tình huống nhiều cảm xúc". Bà Lee tin rằng bệnh tật và tin xấu rằng bà nội đang hấp hối khiến con trai uống rượu say và có hành động phá hoại.

Furlong nói: "Tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ ở đây. Tôi tuyệt vọng vì mình đã làm một điều ngu ngốc. Xin lỗi tất cả người dân Thái Lan, những ai cảm thấy bị xúc phạm vì điều này. Tôi đã hành xử như một tên ngốc".

Furlong và Brittney sẽ bị giam khoảng hai tuần, cho tới phiên xét xử đầu tiên.

Theo VNExpress