leftcenterrightdel
 Những hình ảnh những cô gái mặc bikini sẽ không còn xuất hiện tại Sorrento. Ảnh minh họa: Getty

Theo Dailymail, TP.Sorrento (tỉnh Napoli) đã đưa ra lệnh cấm những du khách đến thành phố này mặc bikini và cởi trần vì đây là "hành vi khiếm nhã phổ biến".

Thị trưởng TP.Sorrento, Massimo Coppola cho biết phần da lộ ra ngoài đang khiến người dân địa phương khó chịu. Đồng thời, ông cảnh báo việc này sẽ dẫn đến khoản tiền phạt lên tới 425 bảng Anh (khoảng 11,9 triệu đồng).

Ông Massimo Coppola cho biết gần đây đã chứng kiến "hành vi bị đa số người dân coi là trái ngược với phong cách trang nhã và lịch sự của lối sống văn minh". Điều này khiến thị trưởng Coppola lo ngại sẽ làm hỏng hình ảnh của Sorrento, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh Naples.

"Tình trạng này tiếp diễn, cũng như gây khó chịu và bất an cho người dân cùng du khách, có thể dẫn đến đánh giá tiêu cực về chất lượng cuộc sống, gây hậu quả cho hình ảnh của Sorrento và cho ngành du lịch", ông Massimo Coppola nói.

Các nhân viên cảnh sát của TP.Sorrento sẽ tuần tra trên đường phố để đảm bảo mọi người không mặc áo hoặc mặc đồ bơi đi dạo.

Nhà báo địa phương Max Tamanti cho biết các thị trấn ven biển trên khắp nước Ý đang có số lượng lớn khách du lịch mặc trang phục tắm biển ở những nơi công cộng đông đúc.

Các địa điểm thu hút khách du lịch ven biển khác ở Ý cũng đã áp dụng lệnh cấm tương tự. Chẳng hạn như thị trấn Praia a Mare (tỉnh Calabria) đã cấm việc đi bộ bằng chân trần và mặc quần áo không phù hợp. Trong khi thị trấn Rapallo (tỉnh Liguria) có biển báo nhắc nhở du khách tuân thủ quy định về trang phục.

Theo tieudung.giadinhonline