Cô Keeley Bunker và hung thủ - PA/TWITTER

Bồi thẩm đoàn ở thành phố Stafford của Anh hôm 5.8 đã tuyên bố bị cáo Wesley Streete, 20 tuổi, phạm tội cưỡng bức và giết hại cô Bunker vào rạng sáng 19.9.2019, sau khi nạn nhân nhắn tin cho một người bạn khác rằng: “Wesley sẽ tháp tùng tớ về nhà, chẳng có chuyện gì xảy ra đâu”.

Tuy nhiên, trong lúc đưa cô Bunker về nhà, Streete đã hãm hiếp bạn mình trước khi siết cổ khiến nạn nhân tắt thở và quẳng xác vào một con suối ở công viên Wiggington.

Khi bị cảnh sát bắt, hung thủ ban đầu không thừa nhận đưa nạn nhân về nhà, liên tục thay đổi lời khai và sau đó lại chối bỏ cáo buộc tấn công tình dục, nói rằng Bunker đồng ý quan hệ với mình, theo báo The Independent.

Tuy nhiên, dựa trên hình ảnh thu được từ các máy quay CCTV và dữ liệu GPS trên điện thoại của đương sự, các nhà điều tra đã tìm cách xây dựng lại thời khắc cuối cùng của nạn nhân.

Bằng chứng thu được cho thấy Streete đã ở cùng cô Bunker tại công viên Wigginton vào rạng sáng 19.9, và y đã liên tục quay lại hiện trường để tìm cách giấu xác.

Trước tòa, công tố viên Jacob Hallam trình bày: “Bị cáo đã tước đoạt mạng sống của cô Bunker và tấn công tình dục nạn nhân, một người đã tin tưởng mình”.

Bị cáo cũng bị kết tội trong 2 vụ hãm hiếp, 3 tội tấn công tình dục và một tội có hành vi tình dục với trẻ em trong những vụ khác. 

Theo thanhnien