Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, bà Xiang Xueqiu, vợ của Đại sứ Peter Lescouhier, đã đánh nhau với nhân viên quét dọn trong một công viên ở trung tâm thủ đô Seoul vào sáng 5/7, sau khi chổi của người này chạm phải bà.

Cảnh sát cho biết, hai người dường như đã ẩu đả, nhưng khi cảnh sát tới hiện trường, hai người đều không muốn đối phương bị xử phạt.

Bà Xiang được cho bị nhân viên quét rác xô ngã xuống đất và đã đến bệnh viện gần đó. Nhân viên vệ sinh môi trường tới đồn cảnh sát để báo cáo rằng bà Xiang tát vào mặt và mong muốn được giúp đỡ.

Xiang Xueqiu - Vợ của đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, Peter Lescouhier.


Bộ Ngoại giao Seoul cho biết sẽ xác minh vụ việc đầu tuần này liên quan đến bà Xiang, đồng thời cảnh báo sẽ "nghiêm khắc" đáp trả nếu có có bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào. "Hiện tại, ưu tiên của chúng tôi là xác minh sự thật. Sau đó, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nếu cần", Choi Young-sam, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nói.

Hồi tháng 4, vợ Đại sứ bị bị thẩm vấn vì tát "nổ đom đóm" nhân viên cửa hàng quần áo tại Seoul sau khi bị hiểu nhầm là lấy trộm đồ. Đoạn CCTV cho thấy bà Xiang bước vào cửa hàng ở Yongsan-gu, Seoul, vào khoảng 2h26 chiều ngày 9/4. Bà xem và thử quần áo trong khoảng một giờ rồi rời đi. Một nhân viên cửa hàng đã nhầm tưởng bà ra ngoài mà không trả tiền vì chiếc áo bà mặc giống hệt với chiếc được bán ở cửa hàng. Sau khi nhận ra nhầm lẫn, nhân viên đã "xin lỗi một cách lịch sự nhất có thể". Tuy nhiên, bà Xiang quay lại cửa hàng sau 2 phút, dùng tay xô một nhân viên và đánh vào lưng người này. Khi một người đến can ngăn, bà tát ngay vào mặt cô.

Đoạn cắt CCTV ghi lại vụ việc tại cửa hàng quần áo ở Seoul. Ảnh: Reuters.


Cảnh sát Hàn Quốc hôm 23/6 dừng điều tra vụ vợ đại sứ Bỉ đánh người với lý do bà Xiang được miễn trừ ngoại giao và nạn nhân cũng không muốn truy tố bà.

Nguồn tin chia sẻ với tờ Yonhap, Peter Lescouhier và vợ sẽ rời Hàn Quốc để trở về Bỉ vào cuối tháng này sau khi bị công chúng chỉ trích vì hàng loạt cái buộc liên quan vụ hành hung.

Theo Ione