Đưa trẻ đi du lịch vào mùa hè là lựa chọn của các bậc phụ huynh

Trẻ em muốn đi du lịch Nhật Bản cũng bắt buộc phải có hộ chiếu. Bạn có thể lựa chọn đăng ký cấp hộ chiếu riêng cho bé nhà mình hoặc cấp chung vào hộ chiếu của bố hoặc mẹ. Theo quy định của Việt Nam, tất cả trẻ em dưới 9 tuổi được phép cấp hộ chiếu chung cùng với hộ chiếu phổ thông của bố hoặc mẹ.

Trong trường hợp cần cấp hộ chiếu riêng cho trẻ em thì hộ chiếu này sẽ có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 5 năm tính từ ngày cấp và cũng không được gia hạn thêm. Trẻ em dưới 14 tuổi sẽ được cấp hộ chiếu phổ thông, có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp, không được gia hạn.

Giấy tờ để xin visa Nhật Bản cho trẻ em

1. 2 ảnh 5×5 phông trắng.

2. Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng và còn ít nhất 2 trang hộ chiếu trắng.

3. Bản sao giấy khai sinh của con và giấy đăng ký kết hôn của phụ huynh.

4. Sơ yếu lý lịch theo mẫu.

5. Đơn xin cấp thị thực theo mẫu (lãnh sự quán) người nước ngoài.

6. Bản gốc thẻ học sinh, sinh viên hoặc giấy xác nhận của nhà trường (ghi rõ tên trường, địa chỉ, đang tham gia ngành học gì, đã học tại trường được bao lâu) + Giấy đồng ý của nhà trường cho nghỉ đi du lịch (nếu không trong thời gian nghỉ hè).

7. Chứng minh tài chính: Phụ huynh cần chứng minh tài chính đủ để cả gia đình đi du lịch. Sổ tiết kiệm tối thiểu 200.000.000 đồng/người.

8. Nếu con bạn dưới 18 tuổi mà không đi cùng với cha mẹ thì phải có giấy đồng ý của cha mẹ cho phép trẻ đi du lịch cùng với người khác. Chữ ký của cha mẹ phải được chính quyền địa phương xác nhận (bản gốc).

Một số điều cần lưu ý khi xin hồ sơ cho gia đình:

-  Bạn cần nắm rõ lịch trình du lịch của gia đình: Chuyến bay, khách sạn, lịch trình tham quan…

-  Thời hạn để có Visa là từ 5-7 ngày làm việc, nên bạn cần chuẩn bị hồ sơ trước đó khoảng 2 tuần.

Bạn nên dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất quyết định việc bạn có được cấp visa hay không. Bạn cũng có thể thông qua các dịch vụ hoặc đăng ký tour du lịch, các công ty sẽ giúp các bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề này dễ dàng.

Theo thanhnien