Asta sẽ phải ngồi tù tối thiểu 24 năm trước khi được xem xét trả tự do, theo bản án ngày 7/2 của tòa sơ thẩm hình sự thị trấn Kingston, Greater London.

Nhà chức trách xác định, tháng 5/2019, khi vừa ly thân Giedruis Juskauskas (42 tuổi), Asta gặp gỡ Mantas Kvedaras (25 tuổi) qua mạng khi kẻ này đang thụ án trong nhà tù tại Lithuania (Bắc Âu) về tội Tấn công tình dục.

Một tháng sau, Mantas được ra tù, tới Anh với Asta. Trong khi đó, Giedruis không muốn ly hôn và vẫn tiếp tục gửi tiền cấp dưỡng nuôi con.

Để giải quyết cuộc tình tay ba, Asta sắp xếp hai người đàn ông tham gia "trận đấu tay đôi trung cổ". Theo lời khai của một người bạn, Asta từng nói "muốn hai người đánh nhau để tranh giành mình". Asta còn từng gợi ý nơi gặp nhau là "đường hầm có hoạt động bán ma túy để có thể đổ lỗi cho tội phạm ma túy nếu có chuyện xảy ra".

Công tố viên cáo buộc Asta Juskauskiene (trái) biết chắc Mantas Kvedaras sẽ giết chồng nhưng vẫn dàn xếp vụ đánh nhau. Ảnh: Central News.

Công tố viên cáo buộc Asta Juskauskiene (trái) biết chắc Mantas Kvedaras sẽ giết chồng nhưng vẫn dàn xếp vụ đánh nhau. Ảnh:Central News.

Ngày 17/6/2019, chồng của Asta tới điểm hẹn trong trạng thái say xỉn và không mang theo vũ khí. Cuối cùng, anh ta bị tình nhân của Asta đâm chết.

Trước tòa, Asta không nhận tội nhưng vẫn bị kết án về tội Giết người và Cản trở điều tra hình sự

Manta thừa nhận hành vi, lãnh án chung thân và sẽ phải chấp hành án ít nhất 22 năm 6 tháng tù trước khi được xem xét trả tự do.

Theo vnexpress