Minh họa

Là sỹ quan quân đội, khá hiền lành, nhút nhát nên dù gần 40 tuổi, anh vẫn chưa tìm được "một nửa" của mình. Qua CLBKB của Báo PNVN, anh đã gặp một cô giáo thùy mị, đoan trang.

Ngay từ lần gặp đầu tiên, anh có cảm nhận đây chính là người mà mình tìm kiếm bấy lâu. Từ những tin nhắn quan tâm, chia sẻ, đến những buổi nói chuyện tâm đầu ý hợp, tình cảm của họ tiến triển rất nhanh.

Ngày anh đưa chị về ra mắt gia đình, hai người tràn đầy hy vọng về tương lai sắp tới. Dù hạnh phúc đến muộn, họ vẫn cảm thấy vui khi cùng nhau nghĩ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”.

Ngày ra mắt đó, gia đình anh tập trung đầy đủ bố mẹ, anh chị. Ai cũng chờ đợi để xem mặt con dâu tương lai. Họ háo hức, tò mò không biết cô gái người Hà Nội được con trai, em trai giấu kín thế nào.

Họ mường tượng rất nhiều về cô gái ấy - thành viên sắp tới của gia đình. Chắc hẳn đó phải là cô gái xinh đẹp, dịu dàng, thanh lịch thì mới “đốn tim” được “ngôi sao” của cả gia đình.

Tuy nhiên, khác với sự vồn vã của buổi gặp đầu tiên, mọi thành viên trong gia đình anh gặp và chuyện trò với chị đều có vẻ hời hợt, hờ hững. Chị cảm nhận đó là cản trở rất lớn đang đến với mình.

Sau buổi đưa người yêu về ra mắt, anh đã phải đấu tranh với bố mẹ và các chị gái. Thế nhưng, họ kiên quyết phản đối vì cho rằng đàn ông như anh thì kiếm đâu chẳng được vợ trẻ, tại sao phải lấy cô vợ bằng tuổi để đối mặt với khó khăn trong việc sinh nở, rồi sau này già hơn chồng. Trong mắt họ, cỡ như anh, chỉ nên cưới những cô gái 9x…

Thuyết phục mọi người trong gia đình không được, anh ngậm ngùi chia tay người yêu. Dù sau này, anh gặp nhiều cô gái trẻ nhưng trái tim anh không hề rung động. Sau mối tình ngắn ngủi ấy, chị cũng chưa mở lòng với ai.

                                                                                        CLB Kết bạn  Phunuvietnam.vn