Ảnh minh họa

Ai nhìn cũng nghĩ gia đình chị hạnh phúc. Đi đâu vợ chồng cũng có nhau và họ còn không ngần ngại thể hiện tình cảm trước mặt mọi người. Chị chiều chồng vô điều kiện và răm rắp nghe theo lời chồng. Chỉ chị mới hiểu, chị cảm thấy quá ngột ngạt khi suốt ngày phải tỏ ra ngoan ngoãn với chồng.
 
Chồng chị đẹp trai, có trách nhiệm với gia đình, chỉ có điều quá gia trưởng. Ở trong nhà, anh là “vua”, chỉ có ý kiến của mình là đúng và mặc nhiên ý kiến của vợ không có giá trị. Từng có lần chị cũng “phản pháo” lại ý kiến của anh nhưng nhận lại là thái độ coi thường vợ, mắng chửi “như hát hay” trước mặt nhiều người. Chính vì vậy, để cửa nhà trong ấm ngoài êm, chị thường nghe lời chồng răm rắp và “tôn” chồng lên thật cao.
 
Thế nhưng, sau lưng chồng, chị cảm thấy vô cùng ấm ức. Không ít lần chị muốn tung hê tất cả vì cảm thấy quá ngột ngạt. Để giữ yên gia đình, chị đã không được sống thật với con người mình, không được tự do nói những gì mình nghĩ, làm những gì mình thích.
 
Biết không thể thay đổi được người chồng bảo thủ, khó tính, luôn cho mình là đúng và cũng xác định sẽ không thể sống ấm ức mãi nên chị phải thay đổi tư duy của chính mình. Chị áp dụng nguyên tắc: không nghe, không thấy, không biết và lờ đi những điều chồng áp đặt. Chị sống theo tinh thần “AQ” nên nhìn mọi thứ rất lạc quan, vui vẻ.
 
Thay đổi tư duy khiến chị không còn khó chịu với những lời nói khó nghe của chồng. Chấp nhận trong vui vẻ khiến chị sống hòa bình, thoải mái với người chồng “siêu gia trưởng”.

CLB Kết bạn