Người thân của chị bức xúc nói rằng, không cho chồng cũ gặp con để cho “nó” thấm thía cái giá phải trả khi quay lưng với gia đình. Miệng thì vâng dạ tỏ vẻ đồng tình, nhưng chị không làm theo. Ai cũng suy diễn rằng chị còn tình cảm với chồng cũ, làm như vậy để níu kéo anh quay về với gia đình.

Chị không cấm đoán anh về thăm con vì với các con thì anh vẫn là người bố có trách nhiệm.

Chỉ có chị mới hiểu, tình yêu chị dành cho anh đã chết từ ngày anh cương quyết đi theo người khác. Chị không hận, không cấm đoán anh về thăm con vì với chị, anh như người dưng, nhưng với các con thì anh vẫn là người bố có trách nhiệm.

Nếu người khác nhìn vào, vẫn thấy gia đình chị hạnh phúc. Các con hân hoan khi bố về. Chị và anh cùng trao đổi mọi chuyện về con cái, về việc học của con rất nhẹ nhàng. Chị cho biết, hận thù chỉ khiến chị thêm mệt mỏi. Với người dưng còn có thể đối xử tốt với nhau thì tại sao với người từng yêu thương, chia sẻ chị lại phải căm ghét? 

Chị coi việc hai người chia tay chỉ đơn giản là đã hết duyên. Cách suy nghĩ rất hiện đại này đã giúp các con chị cảm giác vui vẻ vì vẫn còn gia đình khi cả bố lẫn mẹ đều quan tâm, yêu thương chúng, dù họ không còn chung sống.

CLBKB